Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, tôn trọng quyền trẻ em

    13:12 23/12/2023

    Sáng 22/12, tại trường mầm non Đặng Cương (An Dương), sở GD&ĐT tổ chức hội thảo chuyên đề “xây dựng trường mầm non hạnh phúc, tôn trọng quyền trẻ em”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT, UBND huyện An Dương và hơn 200 đại biểu đại diện phòng GD-ĐT các quận huyện và cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường mầm non trên địa bàn thành phố.
    Các bé học sinh mầm non Đặng Cương vui vẻ với hoạt động vui chơi

    Tại hội thảo, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung và đề xuất các giải pháp lấy trẻ làm trung tâm, tăng cơ hội tham gia tích cực của trẻ vào các hoạt động, mang đến niềm vui, sự háo hức của trẻ mỗi ngày đến trường; tạo dựng sự tin tưởng, hài lòng và thúc đẩy sự đồng hành tham gia của các bậc cha mẹ trong các hoạt động của trường mầm non...

    Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu tham quan môi trường giáo dục và dự một số hoạt động vui chơi tập thể của các bé mẫu giáo 5 tuổi Trường mầm non Đặng Cương dưới hình thức sân chơi “Ngày hội thể thao”.

    Các bé học sinh mầm non Đặng Cương vui vẻ với hoạt động vui chơi

    Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, tôn trọng quyền trẻ em là chủ đề năm học 2023-2024 được Vụ Giáo dục mầm non - Bộ GD&ĐT phát động và chỉ đạo triển khai đối với cấp học giáo dục mầm non trên quy mô toàn quốc.

    Ngay từ đầu năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT các quận huyện, các cơ sở Giáo dục mầm non đã tập trung các giải pháp thực hiện chủ đề năm học gắn với việc nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025” phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi địa phương.

    Trao giải cho các cháu học sinh tham gia chương trình

    Ngày 3/10/2023, Sở GD&ĐT đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá “Trường mầm non hạnh phúc, tôn trọng quyền trẻ em” với 3 đối tượng trụ cột là Trẻ em hạnh phúc - Giáo viên hạnh phúc - Phụ huynh hạnh phúc và 3 tiêu chí cốt lõi là: Yêu thương - An toàn - Tôn trọng. Sở GD&ĐT đã lựa chọn huyện An Dương, trường mầm non Đặng Cương là đơn vị chỉ đạo triển khai điểm mô hình, trường mầm non An Đồng 1, mầm non Nam Sơn và mầm non Lê Lợi là 3 đơn vị phụ điểm triển khai mô hình. 

    Một số hình ảnh tại hội thảo chuyên đề “xây dựng trường mầm non hạnh phúc, tôn trọng quyền trẻ em”

    TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông