BẠN HỎI – BẢO HIỂM TIỀN GỬI TRẢ LỜI

19:26 07/10/2017

Chị Phan Hoài Thu, ở xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo hỏi: Hạn mức trả tiền bảo hiểm là gì? Tại sao phải giới hạn hạn mức trả tiền BHTG mà không bảo hiểm toàn bộ tiền gửi cho người gửi tiền?

Trả lời: - Hạn mức chi trả BHTG là khoản tiền tối đa mà tổ chức BHTG sẽ thanh toán cho người gửi tiền thuộc đối tượng được bảo hiểm tại các tổ chức tham gia BHTG mất khả năng thanh toán cho người gửi tiền. Hạn mức chi trả BHTG có thể là không giới hạn hoặc là tới một giới hạn nhất định.

- Hạn mức trả tiền bảo hiểm nên được giới hạn cụ thể, bởi các lý do sau:

Bảo đảm thực hiện mục tiêu chính sách công là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đa số người gửi tiền nhỏ, thiếu khả năng kiểm soát hoạt động của các tổ chức nhận tiền gửi;

Phù hợp với quy mô, năng lực chi trả của Quỹ bảo hiểm tiền gửi được tích lũy cơ bản trên cơ sở đóng góp của các tổ chức tham gia BHTG;

Phù hợp với khả năng gánh chịu chi phí của tổ chức tham gia BHTG cho các đóng góp để tạo lập quỹ BHTG;

Khuyến khích người gửi tiền, đặc biệt là người gửi những khoản tiền lớn đánh giá, lựa chọn gửi tiền tại tổ chức tín dụng có uy tín, hoạt động an toàn, lành mạnh và dịch vụ tốt, qua đó góp phần giảm thiểu rủi ro đạo đức và duy trì kỷ luật thị trường.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông