Bệnh viện Mắt Hải Phòng tiếp tục triển khai các kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân.

    20:57 29/12/2023

    Chiều 29-12, Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có TS.BS Phan Huy Thục - Phó Giám đốc Sở Y tế; TS.BS Thẩm Trương Khánh Vân- Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương, đại diện các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.
    Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Bệnh viện Mắt Hải Phòng là Bệnh viện hạng 2, chuyên khoa tuyến cuối của thành phố, tự chủ nhóm 2, quy mô 70 giường kế hoạch (100 giường thực kê), bệnh viện có 9 khoa, phòng chức năng, 101 cán bộ, nhân viên y tế và người lao động. Bệnh viện là cơ sở đào tạo cán bộ y tế, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỹ thuật, quản lý kinh tế y tế, hợp tác quốc tế về chuyên ngành nhãn khoa và tham gia các chương trình quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Những năm qua, Bệnh viện Mắt Hải Phòng là cầu nối giữa Bệnh viện Mắt Trung ương và tuyến dưới, đưa các dịch vụ chăm sóc mắt có chất lượng, kỹ thuật cao từ tuyến trên về với tuyến dưới.

    Quang cảnh Hội nghị

    Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã tiếp nhận điều trị cho 57.630 ca, đạt 144% kế hoạch, trong đó có 10.772 ca điều trị nội trú, đạt tỷ lệ 147,6% kế hoạch, tổng số ca phẫu thuật là 9.610 ca, đạt 122% kế hoạch, tổng số bệnh nhân nhập viện phẫu thuật Phaco 7.409 ca, tiêm nội nhãn 1.711 ca, có 7.409 ca mổ đục thủy tinh thể, có 1.798 lượt người khám chữa bệnh ngoại tỉnh... Bệnh viện đã điều trị nhiều ca bệnh khó, tiếp nhận cấp cứu và phẫu thuật thành công nhiều ca chấn thương phức tạp giúp người bệnh hồi phục thị giác, ổn định tâm lý và thẩm mỹ cho bệnh nhân.

    BSCKII Nguyễn Đức Quân, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội nghị

    Đặc biệt, ngày 5/8/2023, được sự đồng ý của Sở Y tế, sự giúp đỡ của Bệnh viện Mắt Trung ương, sự phối hợp của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cũng như sự quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng tập thể CBNV, Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã thực hiện thành công kỹ thuật ghép giác mạc cho 2 bệnh nhân mất thị lực do bệnh lý giác mạc. Đây là những ca ghép giác mạc đầu tiên được thực hiện tại Hải Phòng. Ghi tên Bệnh viện Mắt Hải Phòng vào bản đồ ghép giác mạc Việt Nam và trên thế giới.

    TS.BS Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

    Từ nhiều năm qua, bệnh viện đã nỗ lực giúp đỡ chuyên khoa mắt tuyến dưới thông qua công tác chỉ đạo tuyến và được đánh giá là rất có hiệu quả và thiết thực, đáp ứng được những yêu cầu thực tiễn, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc mắt cho người dân trên địa bàn thành phố, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

    Đến nay, mặc dù gặp không ít khó khăn thách thức nhưng hoạt động chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Mắt đã được triển khai tới các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

    Báo cáo viên Ths.BS Bùi Thị Kiều Anh- Khoa Điều trị tổng hợp  chia sẻ nội dung về bệnh lý viêm loét giác mạc

    Năm 2024, Bệnh viện Mắt Hải Phòng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như:  Tăng cường hỗ trợ và hợp tác với tuyến dưới trong công tác khám chữa bệnh về Mắt và giải phóng mù lòa; Thực hiện tốt việc thông báo tuyến nhằm phát hiện, chấn chỉnh và khắc phục kịp thời các sai sót chuyên môn cho tuyến dưới. Bệnh viện tiếp tục triển khai các chương trình khám miễn phí cho một số xã tại một số địa bàn tại các huyện vùng sâu, vùng xa; Tiếp tục cập nhật, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật cho cán bộ chuyên khoa mắt. Cử cán bộ đi đào tạo chuyên sâu về Phẫu thuật cắt dịch kính, Phẫu thuật Lasik điều trị cận thị…

    Giảng viên TS.BS Thẩm Trương Khánh Vân - Trưởng Khoa Trấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương chia sẻ nội dung về bệnh lý viêm nội nhãn

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở  Y tế Hải Phòng ghi nhận những kết quả cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện đạt được trong năm qua, đặc biệt trong công tác chỉ đạo tuyến, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân thành phố.

    Đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị năm 2024 cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện cần tiếp tục nỗ lực quyết tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, quan tâm công tác hợp tác quốc tế và các đơn vị y tế lớn của cả nước. Tranh thủ sự giúp đỡ về tài chính của thành phố để có nguồn lực đầu tư trang thiết bị y tế. Phấn đấu tiến tới mục tiêu đưa Bệnh viện Mắt Hải Phòng trở thành Bệnh viện hạng I của thành phố vào năm 2025. Tiếp tục quan tâm công tác đào tạo khoa học, chỉ đạo tuyến. Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong chuyên ngành Mắt.

    Đại diện các công ty báo cáo khoa học và giới thiệu sản phẩm của đơn vị tài trợ

    Tại Hội nghị, các cán bộ y tế được cung cấp thông tin và thảo luận về một số vấn đề liên quan tới bệnh lý viêm loét giác mạc, viêm nội nhãn cùng một số nội dung khác.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông