Chung khảo Cuộc thi kể chuyện theo sách với chủ đề “ Sách và Khát vọng tương lai”

14:13 18/04/2024

Chiều 17/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở GD&ĐT long trọng tổ chức vòng Chung khảo Cuộc thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Sách và Khát vọng tương lai”. Cuộc thi có sự tham gia của 10 đội thi đến từ 10 trường THCS của 10 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

 

Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng các đội thi

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Văn Tuấn - Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích nâng cao văn hóa đọc, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng; tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để mỗi học sinh giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về sách và văn hóa đọc. Đồng thời, là sân chơi giúp các em tự tin thể hiện khả năng cảm nhận về cuốn sách hay đã đọc, thông qua việc đọc sách giúp các em xây dựng ước mơ, khát khao của bản thân trong tương lai.

Đồng chí Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại cuộc thi

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa kể chuyện theo sách, gồm 2 vòng: Sơ khảo và Chung khảo dành cho đối tượng là các em học sinh trong hệ thống các trường THCS trên địa bàn thành phố. Qua hơn 1 tháng phát động theo Thể lệ Cuộc thi, các Phòng GD&ĐT các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã chọn ra 1 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất thuộc hệ thống quản lý, gửi tác phẩm dự thi theo Thể lệ do Sở Thông tin và Truyền thông ban hành. 

 

Phần dự thi của trường THCS Trần Phú với câu chuyện “Bức thư huyết lệ”

Tính đến hết ngày 7/4/2024, cuộc thi đã thu hút 13/15 quận, huyện tham gia với 13 tác phẩm gửi dưới dạng kịch bản đăng ký tham dự vòng sơ khảo với nội dung đa dạng, phong phú thuộc nhiều thể loại như văn học, lịch sử, phương pháp, kỹ năng sống... 

 

Các phần thi chứa đựng những thông điệp, bài học nhân sinh sâu sắc tại Cuộc thi

Với tinh thần trung thực, khoa học, khách quan, Ban Giám khảo đã tiến hành chấm vòng Sơ khảo và lựa chọn ra 10 tác phẩm tiêu biểu tham dự vòng Chung kết, gồm các trường: THCS Hải Thành, quận Dương Kinh; THCS Thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải; THCS Nguyễn Văn Cừ, huyện Thủy Nguyên; THCS Lương Khánh Thiện, quận Kiến An; THCS  An Hưng, huyện An Dương; THCS thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng; THCS Vạn Sơn, quận Đồ Sơn; THCS Đà Nẵng, quận Ngô Quyền;  THCS Bạch Đằng, quận Hồng Bàng và trường THCS Trần Phú, quận Lê Chân.

 

Trải qua phần dự thi của 10 đội với những thông điệp, những bài học nhân sinh vô cùng sâu sắc, Cuộc thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Sách và Khát vọng tương lai” đã mang lại nhiều điều mới mẻ, bổ ích, lí thú, giúp các em học sinh bày tỏ cảm xúc về những cuốn sách hay đã đọc, khiến các em say mê tìm hiểu, rút ra những bài học sâu sắc, để có thể thay đổi nhận thức của mình về cuộc sống, về vạn vật xung quanh, từ đó điều chỉnh hành vi, trở thành con người có ích cho xã hội.

Kết thúc Cuộc thi, đội thi đến từ trường THCS Trần Phú đã xuất sắc giành giải Nhất; 2 giải Nhì thuộc về các đội thi trường THCS Nguyễn Văn Cừ và trường THCS thị trấn Tiên Lãng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng lựa chọn ra 3 đội thi đạt giải Ba và 4 đội thi đạt giải Khuyến khích.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông