“Đạo chích” lĩnh án

09:53 23/04/2018

Không nghề ngỗng gì lại bập vào cái chết trăng nên đã 3 lần đi cai nghiện tại Trường Giáo dục - Lao động Thanh Xuân, Cát Bi, Hải An nhưng Vũ Xuân Trọng, sinh 1979, ở Bến Bính, Tân Dương, Thủy Nguyên, nghiện vẫn hoàn nghiện.

Chiều 27-8-2017, để có tiền chích hút, hắn cuốc bộ lquanh khu vực dải Trung tâm thành phố rình mò “đạo chích”. Đến 15h cùng ngày, khi đang vật vờ ở khu vực vườn hoa sau khu Triển lãm, Trọng tình cờ gặp người quen cũ là chị Trần Thị V, ở An Lư, Thủy Nguyên. Hai người trò chuyện chừng 20 phút, Trọng phát hiện 1 xe ô tô hiệu Landrover, BKS 51F-535.51 của anh Nguyễn Thế Mạnh, ở Bến Triều, Hồng Phong, Đông Triều, Quảng Ninh, đang đỗ tại khu vực trước Tượng đài Nữ tướng Lê Chân không người trông coi nên nảy sinh ý định chiếm đoạt gương chiếu hậu. Nghĩ là làm, hắn quay lại bảo V cứ ngồi chờ một chút sẽ quay lại.

Nói xong, Trọng một mình rảo bước ra chỗ chiếc xe ô tô của anh Mạnh đỗ. Thấy vắng người qua lại, bằng một vài thủ thuật tinh vi, hắn đã ra tay tháo mất 2 mặt gương chiếu hậu của chiếc xe. Nhưng khi hắn vừa nhấc được mặt gương thứ 2 ra thì bị anh Mạnh phát hiện hô hoán. Thấy thế, hắn bỏ chạy thục mạng về phía vườn hoa, vừa chạy vừa gọi V sang đón hòng tẩu thoát. Ai dè, anh Mạnh nhanh chân đuổi kịp túm giữ đuôi xe máy của V.

Để thoát thân, Trọng đã nhảy khỏi xe, vứt lại 1 mặt gương rồi tiết tục tháo chạy. Sau khi thoát nạn, hắn đã mang bán chiếc gương còn lại lấy 200.000 đồng cho một người đàn ông không quen biết.

Ngày 4-10-2017, Vũ Xuân Trọng bị cơ quan CSĐT - CAQ Hồng Bàng tóm gọn theo quyết định truy nã.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự UBND quận Hồng Bàng, 2 mặt gương chiếu hậu mà Trọng đánh cắp từ xe ô tô của anh Mạnh có giá 7.887.000 đồng.

Xét thấy, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Vũ Xuân Trọng 9 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

KC

           

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông