Đậu phụ rang muối

08:21 09/05/2018

Đậu phụ rang muối là món ăn lạ miệng nhưng rất tốt cho sức khỏe bởi đậu phụ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Đậu phụ còn có tác dụng hỗ trợ phòng và trị một số bệnh rất hiệu quả. Cách chế biến món ăn này cũng khá đơn giản, các bà nội trợ có thể dễ dàng chế biến tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Để chế biến món đậu phụ rang muối, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: đậu phụ tươi, muối, hạt tiêu, hành lá, hành tây, bột năng cùng một số nguyên liệu khác. Đầu tiên, bạn đem rửa sạch đậu phụ tươi sau đó cắt quân cờ để ráo nước. Tiếp theo, bạn rắc đều một ít muối, một ít hạt tiêu lên bề mặt đậu phụ, ướp khoảng 15 phút. Hành lá bạn đem rửa sạch, cắt khúc ngắn vừa ăn; hành tây bóc bỏ vỏ khô bên ngoài, rửa sạch, bổ múi cau. Bạn lấy một thìa nhỏ muối, hạt nêm, hạt tiêu trộn lẫn với nhau cho vào bát để riêng. Đậu phụ sau khi ướp đậm đà thì lăn qua một lớp bột năng đã chuẩn bị sẵn.

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cho đậu vào chảo dầu rán gòn, vàng đều hai mặt rồi cho ra đĩa để khô dầu. Tiếp đó, bạn cho hàng tây đã cắt múi cau, hành lá cắt khúc vào xào qua rồi cho bát muối đã pha khi chuẩn bị vào, đảo đều, tránh để muối cô thành cục. Cuối cùng, bạn cho tiếp đậu phụ đã rán vào, dùng đũa đảo nhẹ tay đến khi miếng đậu được bao phủ bởi lớp muối thì tắt bếp.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến thành công món đậu phụ rang muối. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu bạn chấm đậu phụ cùng xì dầu.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông