Điện Kremlin khẳng định chưa có thỏa thuận nào được ký kết với Triều Tiên

21:03 15/09/2023

Điện Kremlin ngày 15/9 cho biết chưa có thỏa thuận nào được ký kết trong chuyến thăm Nga đang diễn ra của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên: “Không có thỏa thuận nào được ký kết và không có kế hoạch ký bất kỳ thỏa thuận nào”.

Hãng thông tấn AFP (Pháp) cho biết phát biểu của ông Peskov được đưa ra trong bối cảnh Mỹ lo ngại Triều Tiên và Nga có thể đang chuẩn bị ký kết một thỏa thuận vũ khí. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt đầu chuyến thăm Nga từ 12/9. Ông Peskov cũng cho biết chuyến thăm Nga lần này của nhà lãnh Triều Tiên sẽ kéo dài trong vài ngày.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) trong cuộc gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur thuộc vùng Viễn Đông Nga, ngày 13/9.

Ngày 13/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tiến hành hội đàm tại sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/9 cho biết Tổng thống Nga Putin đã nhận lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm Triều Tiên vào thời gian thích hợp.

* Ngày 15/9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thị trấn Komsomolsk-on-Amur ở vùng Viễn Đông của Nga. Ông Kim đã gặp thống đốc khu vực và các quan chức khác tại nhà ga xe lửa của thành phố.

Tiếp đó, ông đã tới Nhà máy hàng không Komsomolsk chuyên sản xuất các máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Nga - gồm Su-35 và Su-57. Nhà máy này cũng chế tạo máy bay dân dụng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phía sau) bước xuống chuyến tàu đặc biệt tại trung tâm vũ trụ Vostochny  ở Viễn Đông Nga hôm 13/9.

Sau hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại sân bay vũ trụ Vostochny, ông Putin nói rằng ông Kim Jong-un sẽ tới thành phố Nga để thăm một nhà máy sản xuất máy bay và sau đó tới Vladivostok để tham quan Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng gần đây đang tìm cách tăng cường quan hệ với Moskva trong bối cảnh liên minh Mỹ - Nhật - Hàn thắt chặt hợp tác an ninh.

Đây là chuyến thăm Nga thứ hai và là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Triều Tiên sau hơn 4 năm. Chuyến công du nước ngoài gần nhất của ông Kim Jong-un diễn ra vào năm 2019, khi ông tới Vladivostok để dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Putin.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông