Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Chú trọng đồng hành với thanh niên trong học tập

15:04 18/07/2022

Thời gian qua, triển khai chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng) đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia xây dựng môi trường học đường lành mạnh, trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Đơn vị đã vận động đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tích cực học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp, sử dụng thành thạo máy vi tính nhằm đảm bảo những yêu cầu cao trong việc nâng cao tay nghề. Đoàn viên giáo viên các Chi đoàn trường học trên địa bàn phường thì luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua do Đoàn phường phát động nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy như: đăng ký tiết dạy tốt, tuần dạy tốt, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

ĐVTN khối đường phố thì luôn có ý thức học tập, nâng cao trình độ học vấn, tay nghề để lập thân, lập nghiệp. Nhờ đó, số đông ĐVTN đã chủ động lựa chọn được cho mình ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội và khả năng của bản thân.

Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn phường đã tổ chức hiệu quả chương trình “Tiếp sức đến trường” hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong học tập. Cụ thể, đơn vị đã tham mưu cho Quận đoàn và Ban Chỉ đạo hè phường hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng Nhà Khăn quàng đỏ và trao 50 suất quà (300.000 đồng/suất) tặng các em thiếu nhi vượt khó.

Vào dịp hè hàng năm, Đoàn phường đã triển khai các Câu lạc bộ ôn tập văn hóa hè tại các tổ dân phố cho thanh thiếu nhi trên địa bàn phường đảm bảo an toàn, hiệu quả, với sự tham gia giảng dạy của các đồng chí đoàn viên là sinh viên các trường Đại học trên địa bàn thành phố. Các mô hình “Lớp học thân thiện” “Câu lạc bộ Tiếng Anh Online” dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đơn vị triển khai hiệu quả. Hàng năm, các mô hình đã hỗ trợ cho 10-20 em học sinh tham gia học tập, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích