Đoàn Trường Đại học Hải Phòng: Đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong đoàn viên, sinh viên

09:52 15/11/2022

Triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, thời gian qua, Đoàn Trường Đại học Hải Phòng đã chú trọng tăng cường phát động, đẩy mạnh phong trào “Sinh viên nghiên cứu khoa học”.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền từ cấp trường đến cấp Liên Chi đoàn, Chi đoàn, đơn vị đã phối hợp với các cố vấn học tập, giảng viên trực tiếp giảng dạy để lựa chọn, động viên đội ngũ đoàn viên, sinh viên có khả năng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Các đoàn viên là cán bộ giảng viên trẻ cũng được lãnh đạo các khoa/viện và các Liên Chi  đoàn, Chi đoàn giao nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học. 

Đáng chú ý, nhằm thúc đẩy phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong đoàn viên, sinh viên, góp phần  hỗ trợ đoàn viên, sinh viên nghiên cứu khoa học, Ban Thường vụ Đoàn trường đã phát động hưởng ứng chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” và đăng ký Công trình thanh niên các cấp. Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo” cũng được Đoàn trường và các Liên Chi đoàn phát động mạnh mẽ, tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, sinh viên.

Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn, đoàn viên, thanh  niên, sinh viên nhà trường đã tích cực tham gia đóng góp ý tưởng cho Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. Hàng năm, Ban Thường vụ Đoàn trường đều phối hợp với phòng Khoa học công nghệ nhà trường tổ chức lễ trao giải “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Triển lãm các sản phẩm KHCN của sinh viên”, thường xuyên gửi các sản phẩm tiêu biểu tham dự Techfest  Hải Phòng và các cuộc thi, triển lãm KHCN do thành phố, Trung ương tổ chức.

Nằm trong chuỗi hoạt động cấp thành phố “Hành trình sinh viên khởi nghiệp”, Đoàn trường đã tổ chức các sự kiện hưởng ứng như: công bố Quyết định thành lập “CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp Trường Đại học Hải Phòng” thu hút sự tham gia của 80 hội viên; Chung khảo “Hội thi ý tưởng sinh viên khởi nghiệp năm học 2020 – 2021”; tọa đàm: “Khởi  nghiệp và đổi mới sáng tạo, tiếp cận từ lý thuyết đến thực tiễn”…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích