Đức bắt 4 nghi phạm trộm tiền vàng cổ trị giá 1,8 triệu USD

22:02 21/07/2023

Bốn nghi phạm đã bị bắt ở miền Đông nước Đức liên quan đến vụ trộm tiền vàng Celtic từ một bảo tàng ở Bavaria. Các nhà điều tra ước tính giá trị thương mại của số tiền vàng là 1,6 triệu euro (1,8 triệu USD).

Tám tháng sau vụ trộm tiền vàng lớn từ Bảo tàng Celtic - Roman ở Manching, Bavaria, cảnh sát Đức ngày 19/7 cho biết bốn nghi phạm đã bị bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát Hình sự Bavaria thông báo tại Munich rằng các nghi phạm đã bị bắt trong một chiến dịch của cảnh sát ở khu vực Schwerin rộng lớn hơn.

Tiền vàng Celtic bị đánh cắp từ Bảo tàng Celtic-Roman ở Manching, Bavaria. Ảnh: DW

Vụ bắt giữ đã được thực hiện mới đây. Các nhà điều tra cho biết có "rất nhiều bằng chứng" đã được tìm thấy liên quan đến vụ án.

Vào đêm 22/11/2022, các đối tượng đã đột nhập vào Bảo tàng Celtic-Roman ở Manching và đánh cắp 483 đồng tiền vàng Celtic từ khoảng năm 100 trước Công nguyên

Những đồng tiền vàng trên được phát hiện tại Manching vào năm 1999 và chúng được coi là một trong những đồng tiền vàng Celtic lớn nhất được tìm thấy trong thế kỷ 20.

Các nhà điều tra ước tính giá trị thương mại của chúng sau vụ trộm là 1,6 triệu euro (1,8 triệu USD).

Sau vụ trộm, bảo tàng đã mở cửa trở lại, nhưng Thị trưởng Manching Herbert Nerb cho biết: “Vụ trộm đã ảnh hưởng nặng nề đến chúng tôi và vẫn còn ảnh hưởng đến ngày hôm nay”.

Theo báo Tin tức

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích