Hải Phòng tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 về Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX)

09:27 19/04/2024

Sáng 17-4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023.

Theo kết quả xếp hạng Chỉ số PAR INDEX năm 2023, Hải Phòng xếp hạng 2/63 tỉnh, thành phố với kết quả đạt 91,81% điểm (tăng 1,72% so với năm trước) chỉ sau Quảng Ninh.( Năm 2022 chỉ số CCHC của thành phố đạt 90,09 điểm, xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố (sau Quảng Ninh, kém 0,01 điểm).

           Với kết quả năm 2023, Hải Phòng là một trong số 7 tỉnh, thành phố trong cả nước nằm trong nhóm A và là lần thứ 4 liên tiếp Chỉ số PAR INDEX của thành phố đạt kết quả chỉ số hơn 90% điểm. Đáng chú ý, tại chỉ số thành phần “Cải cách tài chính công”, Hải Phòng dẫn đầu cả nước, đạt 96.21.

Hải Phòng tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

          Đối với chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, Hải Phòng đạt 88,09% điểm, cao hơn so với năm 2022 4,21 điểm; xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố PAR-INDEX: sau Quảng Ninh, Thái Nguyên Hải Dương Hà Tĩnh (năm 2022 chỉ số SIPAS của thành phố đạt 83,88 xếp thứ 10/63  tỉnh, thành phố).  Đáng chú ý, về chỉ số hài lòng về việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách năm 2023, Hải Phòng xếp thứ 3.63 tỉnh, thành phố, đạt 88,97%, sau Quảng Ninh, Thái Nguyên. Về chỉ số hài lòng về việc cung ứng dịch vụ hành chính công năm 2023, Hải Phòng xếp thứ 8, đạt 88,81%, sau Hải Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bà Rịa- Vũng Tàu, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Lào Cai.

Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua. Cải cách thủ tục hành chính gắn kết chặt chẽ với chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ công đang được triển khai mạnh mẽ, mang lại nhiều hiệu quả mới, giá trị mới và lợi ích mới cho người dân, doanh nghiệp; nhiều mô hình cải cách mới được thí điểm, áp dụng. Việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy có nhiều chuyển biến rõ nét. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến dần đi vào thực chất hơn, người dân, doanh nghiệp được hưởng lợi nhiều hơn,…

Đây cũng là năm thứ 12 liên tiếp, Bộ Nội vụ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số PAR INDEX của các bộ, tỉnh, thành phố và là năm thứ 7 triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Thông qua Chỉ số PAR INDEX năm 2023, Chỉ số SIPAS năm 2023, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương xác định được mục tiêu, định hướng, nội dung, nhiệm vụ và giải pháp cần triển khai thực hiện trong nội dung cải cách hành chính nhà nước giai đoạn tiếp theo.

Từ khi triển khai đến nay, Chỉ số CCHC tiếp tục khẳng định là công cụ quản lý quan trọng, thước đo quan trọng giúp xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu trong thực hiện nhiệm vụ CCHC của từng bộ, tỉnh; đồng thời, cá thể hóa trách nhiệm đến từng cá nhân, tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị./.

                                                                                                                                            Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông