Hiệu quả từ mô hình truyền thông “Phòng, chống ma túy học đường”

19:46 21/12/2023

Những năm gần đây, tình hình tội phạm về ma túy và người sử dụng trái phép chất ma túy vẫn diễn biến phức tạp, gia tăng về số lượng, tính chất, mức độ ngày càng khó kiểm soát hơn, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Để góp phần phòng chống ma túy học đường, từ năm 2014, Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh tiên phong thực hiện và triển khai mô hình truyền thông “Phòng, chống ma túy học đường”.

Theo đó, Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh đã xây dựng chương trình ngoại khóa thực tế đối với học sinh, sinh viên nhằm nâng cao hiểu biết, trang bị kiến thức và kỹ năng phòng chống tệ nạn ma túy. 

Riêng năm 2019, Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh đã tiếp đón 40 đoàn trường với 11.220 học sinh và gần 800 giáo viên, phụ huynh tới tham quan và học tập ngoại khóa.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cơ sở đã tiếp đón 19 đoàn trường với 5.041 học sinh, 220 giáo viên và phụ huynh tới tham quan và học tập ngoại khóa.

 

Các tình huống giả định sinh động giúp các em học sinh hiểu hơn về ma túy và tác hại của ma túy

Đặc biệt trong năm 2023, thực hiện Kế hoạch liên tịch số 01/KHLT-SDL- SGDĐT ngày 27/3/2023 giữa Sở Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo về việc nghiên cứu xây dựng Chương trình du lịch văn hóa, lịch sử, trải nghiệm gắn với bảo vệ môi trường và hướng nghiệp dành cho học sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng, Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh đã được chọn vào danh sách 19/29 điểm tham quan, trải nghiệm đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, an toàn cho học sinh và phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. 

Với đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông giàu kinh nghiệm, cách xây dựng tình huống giả định cho học sinh sinh động hấp dẫn cộng với phần giao lưu với học viên Cơ sở đã khiến cho chương trình trở nên hấp dẫn, lôi cuốn và đặc biệt là giúp các em hiểu hơn về ma túy và tác hại của ma túy. 

Đặc biệt, môi trường thực tế tại Cơ sở và chính các học viên là những nhân chứng sống cho tác hại của ma túy đã giúp việc nâng cao hiểu biết về tệ nạn ma túy của học sinh, sinh viên đạt được hiệu quả cao nhất.

 Như Loan 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông