Hơn 100 người cao tuổi trên địa bàn xã Đồng Thái (huyện An Dương) được khám tư vấn sức khỏe

    20:46 30/03/2024

    Ngày 30/3, tại Trạm Y tế xã Đồng Thái, Trung tâm Y tế huyện An Dương phối hợp Trạm Y tế xã Đồng Thái tổ chức chương trình khám sức khỏe sàng lọc một số bệnh cho người cao tuổi trên địa bàn nhằm phát hiện sớm các bệnh mạn tính, bệnh không lây nhiễm, điều trị dự phòng các bệnh thường gặp. Đồng thời, lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe cho người cao tuổi với mục tiêu quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi góp phần nâng cao chất lượng dân số và thích ứng với già hóa dân số.
    Hơn 100 người cao tuổi trên địa bàn xã Đồng Thái (huyện An Dương) được khám tư vấn sức khỏe đợt 1 năm 2024
    Các bác sĩ, điều dưỡng tư vấn giúp người cao tuổi có thêm kiến thức, hiểu biết để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình

    Theo đó, hơn 100 người cao tuổi trên địa bàn xã Đồng Thái (huyện An Dương) được khám tư vấn sức khỏe đợt 1 năm 2024, nội dung khám sức khỏe định kỳ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, ngoài khám các bệnh thông thường về tim mạch, hô hấp, các bác sĩ, điều dưỡng tư vấn giúp người cao tuổi có thêm kiến thức, hiểu biết để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

    Hoạt động được Trung tâm Y tế huyện An Dương triển khai trong các tháng từ tháng 3 đến tháng 5/2024 tại 15/16 xã trên địa bàn huyện

    Huyện An Dương là một trong những đơn vị của thành phố có tỷ lệ người cao tuổi tương đối cao. Tổng dân số trên địa bàn huyện là trên 207.500 người. Trong đó, số người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) là trên 35.500 người, chiếm 17% tổng dân số toàn huyện. Đợt khám bệnh lần này được Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch triển khai  tại 15/16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cho đối tượng người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) được triển khai trong các tháng từ tháng 3 đến tháng 5/2024.

     VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông