Hộp thư bạn đọc: Về việc Sky Bar 28 tại SHP Plaza bật nhạc gây ảnh hưởng các hộ dân

09:55 28/02/2019

Báo ANHP vừa nhận được đơn của các hộ dân sinh sống tại tòa nhà chung cư SHP Plaza số 12 Lạch Tray, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, kiến nghị về việc: Sky Bar ở tầng 28 của tòa nhà bật nhạc to, gây tiếng ồn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân. Các hộ dân đề nghị các cơ quan có thẩm quyền làm rõ về việc cấp phép hoạt động của Sky Bar cũng như việc kiểm tra, thẩm định quy trình hoạt động của quán bar này.

Phối cảnh khu vực Sky Bar tại tầng 28 tòa nhà SHP Plaza

Trao đổi với Báo ANHP, ông Đặng Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Lạch Tray (quận Ngô Quyền) cho biết: Ngay khi tiếp nhận thông tin, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường và Đội kiểm tra liên ngành văn hóa thông tin phường xác minh, kiểm tra. Kết quả ban đầu cho thấy Sky Bar tại tòa nhà SHP Plaza được đưa vào hoạt động từ ngày 10-1-2019 và chưa được cấp giấy phép để kinh doanh hoạt động theo quy định của pháp luật. Công an phường đã yêu cầu quán Sky Bar ngừng kinh doanh cho đến khi được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền và thực hiện các biện pháp đảm bảo ANTT tại tòa nhà.

Ngày 11-2-2019, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa thông tin phường Lạch Tray đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật tại quán bar. Tại thời điểm kiểm tra, quán bar không hoạt động, quản lý và nhân viên không có mặt tại nơi kinh doanh. UBND phường đã tổng hợp, báo cáo kết quả về UBND quận Ngô Quyền để xin ý kiến chỉ đạo.

Tuy nhiên, đến ngày 15-2-2019, UBND phường Lạch Tray nhận được đơn của các hộ dân tại tòa nhà tiếp tục kiến nghị về các nội dung trên. Do đó, trong cùng ngày 15-2-2019, UBND phường đã làm việc với đại diện Công ty CP Bất động sản Sơn và Hóa chất Á Châu và Công ty TNHH Night Blue là đơn vị quản lý Sky 28 By Night Blue.

Tại buổi làm việc, các đơn vị đã cung cấp được hồ sơ bao gồm: Hợp đồng thuê mặt bằng giữa Công ty CP Bất động sản Sơn và Hóa chất Á Châu và Công ty TNHH Night Blue tại tầng 28 tòa nhà SHP Plaza trong thời hạn 5 năm để kinh doanh Bar, nhà hàng và các đồ ăn uống phục vụ lưu động; Giấy đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Night Blue được Sở Kế hoạch đầu tư cấp ngày 21-11-2018; Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; Giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ của Phòng Kinh tế quận Ngô Quyền cấp ngày 11-2-2019 cho Công ty TNHH Night Blue và cấp ngày 23-4-2018 cho Công ty CP BĐS Sơn và Hóa chất Á Châu tại số 12 Lạch Tray; Văn bản của Sở Văn hóa thể thao cho phép Công ty TNHH Night Blue tổ chức cho các nghệ sĩ là người Việt Nam biểu diễn nghệ thuật không bán vé thu tiền từ 21h đến 23h ngày 14-2-2019 đến 14-3-2019 tại tầng 28 tòa nhà SHP Plaza, danh mục chương trình biểu diễn gồm DJ, múa đương đại, nhảy hiện đại, nhảy hiphop; Các giấy chứng nhận về PCCC.

Ngày 18-2-2019, UBND phường tiếp tục thành lập đoàn liên ngành kiểm tra hành chính và việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa tại Sky Bar 28.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, Sky Bar 28 tại tòa nhà SHP Plaza đã được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép hoạt động, kinh doanh rượu; tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật thời gian từ 21h đến 23h các ngày trong tuần từ 14-2 đến hết 14-3-2019.

Về nội dung kiến nghị Sky 28 By Night Blue bật nhạc to hàng đêm cho đến 1-2h sáng và việc hoạt động của quán làm xuất hiện nhiều thành phần phức tạp tại tòa nhà SHP Plaza, sử dụng chất kích thích, UBND phường sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an phường nắm tình hình, xác minh và báo cáo kết quả để trả lời công dân theo quy định của pháp luật.

Ban bạn đọc 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích