Huyện đoàn Tiên Lãng: Rèn luyện, phát triển kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên

08:17 02/08/2022

Thời gian qua, triển khai chương trình đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Tiên Lãng thường xuyên tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho đội ngũ đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Cùng với đó, Huyện đoàn đã làm tốt công tác chỉ đạo Đoàn các Trường THPT, Trung tâm GDNN&GDTX hàng năm tổ chức các chuyên đề, hội thi văn nghệ, hội diễn thể thao nhằm rèn luyện, phát triển kỹ năng, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho thanh niên.

Tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em

Đơn cử, năm 2018, Huyện đoàn là cơ quan tham mưu chính của huyện tổ chức thành công Hội trại huyện chào mừng 65 năm Ngày quân và dân Tiên Lãng anh dũng phá càn thắng lợi. Trong đó, có nhiều hoạt động VHVN, TDTT được tổ chức như: hội thi kéo co, liên hoan văn nghệ, đồng diễn dân vũ, lửa trại..., thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo ĐVTN.

Cùng với đó, đơn vị đã chủ động phối hợp triển khai hiệu quả các chương trình tuyên truyền về tình yêu, hôn nhân và hạnh phúc gia đình gắn với việc tuyên truyền về sức khỏe sinh sản vị thành niên; triển khai kế hoạch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho ĐVTN.

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tệ nạn xã hội, tác hại của thuốc lá, ma túy, phòng chống HIV/AIDS... cho thanh thiếu niên. Phối hợp với Trung tâm truyền thông sức khỏe thành phố tổ chức tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và các chất kích thích cho cán bộ, ĐVTN.

Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ, ĐVTN nâng cao nhận thức, ý thức tự phòng và tránh xa tệ nạn xã hội; bảo vệ chính mình và người thân.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông