Trưởng trạm y tế phường Phù Liễn (Kiến An) ký khống để bán giấy khám sức khoẻ giả

10:19 21/09/2020

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Lê Chân cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thu Hà và Trần Thị Cẩm để điều tra làm rõ hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

 

Đối tượng Trần Thị Cẩm

Trước đó, khoảng 14h45’ ngày 7-9, tổ công tác CAP Hàng Kênh tiến hành tuần tra kiểm soát tại khu vực ngõ 46 Lạch Tray thì phát hiện 2 nữ giới có biểu hiện nghi vấn là Trần Thị Thu Hà, sinh 1990, ở 18/56/46 Lạch Tray, Hàng Kênh và Nguyễn Thị Trang Anh, sinh 1997, ở 675 Thiên Lôi, Lê Chân.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện Hà đang bán 1 giấy khám sức khỏe (nghi là giả) cho Trang Anh. Ngay sau đó, CAP đã thu giữ giấy khám sức khỏe trên và yêu cầu các đối tượng về trụ sở để làm rõ.

Đối tượng Trần Thị Thu Hà

Quá trình điều tra thu thập tài liệu chứng cứ, xác định đây là vụ án phức tạp, gây mất trật tự xã hội, liên quan đến việc làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức, Ban chỉ huy CAQ Lê Chân đã giao Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế tiếp nhận hồ sơ vụ việc để điều tra làm rõ.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ hành vi làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức đối với 2 đối tượng là Trần Thị Cẩm, sinh 1971, Trưởng trạm y tế phường Phù Liễn, quận Kiến An - có hành vi ký khống vào các tờ giấy chứng nhận sức khỏe để bán với mục đích vụ lợi và Trần Thị Thu Hà - có hành vi mua các giấy chứng nhận sức khỏe khống về điền thông tin người mua và các thông tin khác để hoàn thiện giấy chứng nhận sức khỏe giả bán với mục đích kiếm lời.

Cơ quan công an đã thu giữ 12 giấy khám sức khỏe giả. Nội vụ đang được Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - CAQ Lê Chân tiếp tục điều tra mở rộng.

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích