Lạc vào chốn thiên đường trần gian tại đảo Nam Cát, Cát Bà

11:27 04/01/2024

Đảo Nam Cát nằm nép mình trong vịnh Lan Hạ. Nơi đây sở hữu bãi tắm dài thơ mộng, bao quanh là núi non kỳ vĩ, nhiều du khách ví hòn đảo như một bức tranh thiên nhiên tuyệt tác, làm say đắm lòng người.

Vịnh Lan Hạ có gần 400 hòn đảo lớn nhỏ, đảo Nam Cát cũng là một trong những hòn đảo xinh đẹp thuộc vịnh, cách thị trấn Cát Bà khoảng 5km. Tọa độ cụ thể của đảo là ở khu vực Khe Sâu – Việt Hải, thuộc địa phận xã Việt Hải, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. 

Đảo Nam Cát thuộc phân khu phục hồi sinh thái biển, còn giữ được nét hoang sơ và quyến rũ, ẩn mình giữa vô vàn hòn đảo lớn nhỏ trên vịnh Lan Hạ. Toàn đảo được bao phủ bởi tấm thảm thực vật khổng lồ, xanh mướt. Bãi biển dài khoảng 200m, cát trắng, thoải dần xuống vùng biển trong xanh, phẳng lặng, có độ sâu vừa phải là nơi tắm biển lý tưởng, an toàn.

Nam Cát hay còn gọi là Năm Cát, vì có 5 bãi cát trải dài, trắng mịn ở những đảo nhỏ liền kề, người dân địa phương gọi là Năm Cát. Sau này đọc chệch là đảo Nam Cát như hiện nay. 

Truyền thuyết kể rằng, trước đây, đảo Nam Cát là nơi các tiên nữ trên thượng giới chọn là chốn dừng chân để có thể thỏa thích nô đùa cùng sóng biển, khám phá vẻ đẹp hạ giới mà không lo bị làm phiền bởi những ánh mắt của người phàm trần. Vùng biển nơi đây khá hiền hòa, không có sóng to, thuận lợi để du khách chèo thuyền kayak, vòng quanh các đảo nhỏ và qua các hang nước ngầm xuyên núi thưa vắng bóng người.

Đặt chân đến hòn đảo này, du khách sẽ không khỏi thích thú trước vẻ đẹp đặc trưng của biển Hải Phòng. Đó là màu trong xanh của nước biển hòa cùng với màu xanh của lớp rêu phong trên những dãy đá, rặng dừa,… kèm theo đó còn có âm thanh rì rào của sóng biển, không khí trong lành tạo cảm giác thư thái cho mọi người.

Ưu điểm của vùng biển này đó chính là nước biển sạch, cát trắng mịn. Vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình giúp cho đảo Nam Cát giống như một ốc đảo, tách biệt với những ồn ào, tấp nập của chốn đô thị. 

Thời điểm lý tưởng nhất để thư giãn, tắm biển khi đi các tour du lịch đảo Nam Cát đó là lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Sắc vàng cam dịu nhẹ của ánh mặt trời tạo nên một khung cảnh đẹp mê đắm. Nhiều du khách đã tận dụng ngay thời khắc này để lưu lại cho mình những bức hình đẹp nhất. Bởi vậy, đảo Nam Cát cũng là một trong những điểm check-in khi đến Hải Phòng mà du khách không nên bỏ lỡ. 

Nếu là một người yêu thích mạo hiểm, du khách có thể thuê những chiếc thuyền kayak, cùng bạn bè, người thân du ngoạn trên biển, khám phá những hang đá và đảo nhỏ khác. Tại đây, du khách có thể khám phá các hòn đảo xung quanh như: đảo Sến, đảo Cù, hang Dơi, hang Tối…  

Hoạt động chèo thuyền không chỉ giúp cho du khách có thể khám phá trọn vẹn cảnh đẹp trên đảo mà còn mang lại cảm giác trải nghiệm như một ngư dân thực thụ. 

 

Nhiều món ăn hải sản “níu chân” du khách khi đến với đảo Nam Cát

Một hoạt động không thể bỏ qua khi đến đảo Nam Cát đó chính là dạo quanh các làng chài như làng chài Vạn Giá, làng chài Việt Hải. Khung cảnh làng chài mộc mạc và giản dị, người dân nơi đây thân thiện và hiếu khách, nên du khách sẽ cảm nhận được không khí vô cùng ấm áp và bình yên.

Du lịch biển nhất định không thể bỏ qua những món ăn hải sản thơm ngon. Tại đảo Nam Cát, du khách có thể dùng bữa trên những quán bè nổi, lựa chọn hải sản tươi sống, đánh bắt và chế biến ngay tại chỗ. Nguồn hải sản ở đây không chỉ dồi dào mà còn có mức giá cực rẻ, một vài món ngon đặc trưng mà bạn có thể thưởng thức như: mực, tôm, cá, ốc, sò… Một vài quán ăn còn phục vụ thêm nhiều món ăn đặc sản Hải Phòng như: nem cua bể, bánh đa cua, dừa dầm…

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông