Phường Dư Hàng Kênh (Lê Chân): Ra mắt các mô hình "Nhóm ZALO phòng chống tội phạm, phòng chống cháy, nổ" và "Hội Cựu chiến binh đảm bảo an toàn giao thông phiên chợ Hàng và cổng trường cho em".

10:37 19/10/2023

Sáng 19/10/2023, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân tổ chức Hội nghị ra mắt 2 mô hình gồm "Nhóm ZALO phòng chống tội phạm, phòng chống cháy, nổ" và mô hình "Hội Cựu chiến binh đảm bảo an toàn giao thông phiên chợ Hàng và cổng trường cho em".
Ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình

Phường Dư Hàng Kênh có địa bàn rộng, dân số đông với 8.480 hộ tương ứng 29.628 khẩu, được chia thành 22 tổ dân phố. Địa bàn phường có vị trí giáp ranh với nhiều phường khác thuộc quận Lê Chân, có nhiều nhà nghỉ, nhà cho thuê trọ trong dân…tiềm ẩn mất ANTT. Ngoài ra, trên địa bàn có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như đường Nguyễn Văn Linh, đường Miếu Hai Xã, đường Chợ Hàng, đường Hồ Sen- Cầu Rào 2; có trường Đại học quản lý và công nghệ Hải Phòng, trường Tiểu học Dư Hàng Kênh, THCS Dư Hàng Kênh và một số cơ quan liên doanh đóng trên địa bàn.

Đặc biệt, phường Dư Hàng Kênh còn có chợ Hàng là chợ phiên duy nhất của thành phố họp một phiên vào các buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần thu hút hàng chục nghìn lượt người từ khắp mọi nơi đến tham quan, mua bán,... tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp liên quan đến ANTT và TTATGT.

Ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình

Xuất phát từ tình hình thực tế trên, nhằm mục đích chủ động nắm chắc tình hình, nhanh chóng xử lý, giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp về ANTT, TTATGT, PCCC trên địa bàn, bảo vệ tuyết đối an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, nâng cao hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phường Dư Hàng Kênh đã xây dựng 2 mô hình "Nhóm ZALO phòng chống tội phạm, phòng chống cháy, nổ" và "Hội Cựu chiến binh đảm bảo an toàn giao thông phiên chợ Hàng và cổng trường cho em".

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường trao bình chữa cháy và quà tặng các hộ cận nghèo.

Các mô hình được đặt dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy phường và do UBND phường điều hành, cùng sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành có liên quan, đặc biệt là lực lượng Công an phường và Hội Cựu chiến binh phường.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, Công an phường, Hội Cựu chiến binh phường và các tổ chức chính trị, xã hội địa phương đã thống nhất ký kết giao ước thi đua thực hiện các mô hình.

Nhân dịp này, phường Dư Hàng Kênh đã tổ chức tặng 15 bình chữa cháy và 15 phần quà (trị giá 500.000/phần quà) cho 15 hộ cận nghèo trên địa bàn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông