Quận Ngô Quyền: Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

    21:54 20/04/2024

    Sáng 20/4, UBND quận Ngô Quyền tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Tham gia hội thi có 12 đội, gồm 132 thành viên tới từ 12 tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy đại diện các phường trên địa bàn.
    Lãnh đạo UBND và Công an quận Ngô Quyền trao cờ lưu niệm cho các đội thi

    Theo lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền, để chuẩn bị chu đáo cho hội thi, từ tháng 3-2024, UBND quận đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Tổ chức, tổ trọng tài, ban hành thể lệ và hướng dẫn UBND các phường lựa chọn 1 tổ liên gia xuất sắc nhất trên địa bàn tham gia hội thi của quận. Nội dung các phần thi lý thuyết và thực hành được xây dựng sát với thực tiễn hoạt động của “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Qua đó, góp phần bổ sung, nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia”, đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn quận đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” gồm: Chỉ huy tại chỗ;  Lực lượng tại chỗ; Phương tiện tại chỗ; Hậu cần tại chỗ”.

    Phần thi lý thuyết

    Các đội thi lần lượt trải qua 2 vòng thi lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết, các đội thi trả lời các câu hỏi kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Phần thực hành, các đội thi xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản khi xảy ra cháy nổ ở loại hình nhà ở kết hợp sản xuất - kinh doanh.

    Một số hình ảnh tại hội thi

    Với vị trí là đô thị lõi trong trung tâm thành phố, quận Ngô Quyền có nhiều nhà chung cư cao tầng, nhiều nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về PCCC. Chính vì vậy, trong những năm qua, Quận uỷ, HĐND, UBND quận luôn xác định, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như toàn dân tích cực tham gia đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

    Tính đến nay, toàn quận đã xây dựng và phát huy hiệu quả 123 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" với sự tham gia tích cực của hơn 600 hộ gia đình, góp phần phòng ngừa, kiềm chế, làm giảm số vụ cháy, nổ và thiệt hại về tính mạng, tài sản do cháy, nổ gây ra, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.

                                     Lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền trao giải cho các đội xuất sắc

     Kết quả, trong phần thi lý thuyết, Ban Tổ chức trao 3 giải các đội có kết quả xuất sắc nhất (phường Lê Lợi, Đông Khê và Cầu Tre); 3 giải cho các đội có kết quả xuất sắc nhất trong phần thi thực hành (phường Đằng Giang, Lạc Viên và Đồng Quốc Bình); trao giải toàn đoàn gồm: giải nhất phường Lạc Viên, giải nhì phường Đằng Giang, giải ba phường Đông Khê. Trong đó, phường Lạc Viên đã có thành tích xuất sắc nhất, được lựa chọn là đại diện cho quận tham gia hội thi cấp thành phố.

    Với vai trò nòng cốt, Công an quận Ngô Quyền đã tham mưu cho UBND quận tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC" quận Ngô Quyền năm 2024 thành công, an toàn tuyệt đối và đạt yêu cầu đề ra./.

                                                                                                                               Hồng Thanh

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông