Sở Kế hoạch và Đầu tư Đối thoại, giải quyết kiến nghị doanh nghiệp

11:20 31/05/2023

Sáng 30-5, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp chuyên đề giải quyết kiến nghị doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực đầu tư. Gần 70 doanh nghiệp đăng ký tham dự hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

        Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp nêu ý kiến đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ, hướng dẫn quy trình, thủ tục đầu tư điểm kinh doanh xăng dầu bán lẻ trên địa bàn thành phố; xin chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp; cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với doanh nghiệp đầu tư mới tại khu nhà xưởng sau năm 2025 khi quy hoạch cũ theo quyết định 1448 của Thủ tướng Chính phủ không còn hiệu lực…

                                 

Gần 70 doanh nghiệp dự hội nghị

          Các doanh nghiệp cũng nêu một số câu hỏi liên quan đến khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình đầu tư vì lý do  khách quan; thực hiện các thủ tục  đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo hướng xanh, tuần hoàn… Doanh nghiệp  mong muốn Sở Kế hoạch và Đầu tư  tiếp tục tham mưu UBND thành phố chỉ đạo sở, ngành công khai các quy hoạch; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; quan tâm đến doanh nghiệp nhỏ và vừa…

                             

                         Giám đốc Sở KHĐT Nguyễn Hoàng Long trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp

         Tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp, đại diện phòng chuyên môn và lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời kiến nghị của từng doanh nghiệp đối với các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết. Qua đó, kịp thời giải đáp những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp.

         Tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu các quy trình, mô hình hỗ trợ thủ tục đầu tư (trên website haiphongdpi.gov.vn) đối với dự án đầu tư trong nước và dự án đầu tư nước ngoài./.

                                                                                                                                                 Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông