Sở Y tế: Tăng cường quản lý Nhà nước về công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân

    09:41 17/04/2024

    Chiều 16/4, Sở Y tế tổ chức hội nghị tăng cường quản lý Nhà nước về công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn thành phố. PGS.TS Lê Minh Quang – Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện Bảo hiểm xã hội thành phố; một số phòng chức năng Sở Y tế; Phòng Y tế các quận, huyện cùng đại diện một số phòng khám đa khoa trên địa bàn thành phố.

    Với xu hướng phát triển chung của xã hội, những năm qua các cơ sở y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố đã và đang phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng phục vụ với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Cùng với việc khuyến khích sự phát triển của y tế tư nhân trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, Sở Y tế đã tăng cường công tác quản lý hành nghề y, dược tư nhân nhằm kiểm soát đầu vào của chất lượng dịch vụ, chú trọng công tác thẩm định, cấp giấy chứng nhận/chứng chỉ hành nghề/giấy phép hoạt động/giấy đủ điều kiện kinh doanh theo đúng quy định.

    Quang cảnh Hội nghị

    Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Y tế phổ biến một số nội dung liên quan đến điều kiện cấp phép, hoạt động của phòng khám đa khoa; công tác khám sức khỏe; thực hiện các quy trình khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế.

    Lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Y tế phổ biến một số nội dung liên quan đến điều kiện cấp phép, hoạt động của phòng khám đa khoa; công tác khám sức khỏe; thực hiện các quy trình khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế

    Đồng thời, các đại biểu cũng được phổ biến một số quy định xử phạt trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, trong đó có Nghị định số 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và Nghị định số 124 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm và Nghị định số 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

    Các đại biểu tham dự Hội nghị

    Cũng tại hội nghị các đại biểu cùng nhau thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn, từ đó nêu ra những giải pháp nhằm tăng cường quản lý Nhà nước về công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn thành phố góp phần cùng ngành y tế thành phố chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông