Sôi nổi hoạt động trải nghiệm “Trẻ em an toàn – Trường học hạnh phúc” năm học 2023- 2024

15:31 27/04/2024

Chiều 26/4, Trường Mầm non Thuỷ Sơn (huyện Thuỷ Nguyên) tổ chức Chương trình hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Trẻ em an toàn – Trường học hạnh phúc” năm học 2023- 2024.

Tại chương trình, giáo viên, cán bộ công nhân viên và các em học sinh Trường Mầm non Thuỷ Sơn nhận được các CBCS Công an huyện Thuỷ Nguyên truyền tải các kiến thức về an toàn giao thông bằng phương pháp trực quan sinh động, lấy trẻ làm trung tâm.

Nội dung tuyên truyền luật giao thông được truyền tải thông qua các tiểu phẩm, tập trung vào những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi đi bộ, đi xe đạp, xe mô tô; hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách; nhắc nhở các em khi được bố mẹ đưa đi học bằng xe ô tô phải chú ý thắt dây an toàn, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông và các tiêu chí để xây dưng mô hình trường học ATGT, …

 

Khánh thành Công trình "Tranh tường pháp luật"

Trong khuôn khổ chương trình, CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường cách nhận biết khi xảy ra sự cố cháy nổ và cách thoát nạn. Đồng thời giới thiệu về các trang thiết bị, phương tiện, xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC và thực hành các thao tác sử dụng bình chữa cháy để dập tắt một đám cháy mới phát sinh, diễn tập các đội hình chữa cháy, tham gia cứu người bị nạn, cách thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra trong trường học và gia đình...

 

Ban Công đoàn CATP trao tặng nhà trường bộ đèn tín hiệu giao thông 

Nhân dịp này, Trường Mầm non Thuỷ Sơn ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”. Ban Công đoàn CATP cũng trao tặng nhà trường bộ đèn tín hiệu giao thông phục vụ cho mô hình.

 

Ra mắt tổ tự quản Trường Mầm non Thuỷ Sơn

Cũng tại chương trình, Ban Thanh niên CATP phối hợp CLB Mỹ Thuật Trường Đại học Hải Phòng, Huyện Đoàn Thuỷ Nguyên, Trường mầm non Thuỷ Sơn khánh thành Công trình "Tranh tường pháp luật". Đây là Công trình "Tranh tường pháp luật" thứ 3 được triển khai trên địa bàn thành phố.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

Các em học sinh hào hứng tham gia trải ngiệm

Giáo viên, cán bộ công nhân viên và học sinh nhà trường tham gia diễn tập phương án PCCC
Các em học sinh tham gia hỏi đáp về kiến thức về ATGT 
Các tiểu phẩm vui nhộn
Hoạt động trình diễn thời trang đặc sắc 

 Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông