Thành lập 3 Đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra việc thực hiện các quy định, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

    14:43 08/01/2024

    Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; đồng thời tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 26/QĐ-UBND về việc kiểm tra Liên ngành an toàn thực phẩm đợt này.

    Tết Nguyên đán là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, các loại hạt có dầu… Nhằm đảm bảo ATTP cho người tiêu dùng trong dịp Tết, thành phố đã tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông về đảm bảo ATTP cho nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Huy động toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất ATTP.

    Theo đó, UBND thành phố thành lập 3 Đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra việc thực hiện các quy định, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, ghi nhãn, quảng cáo sản phẩm trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm.

    Hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán thành phố tổ chức các Đoàn tiến hành kiểm tra ATTP tại cơ sở trên địa bàn

    Trong quá trình kiểm tra, các Đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các lễ hội tại địa bàn các quận, huyện. Đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn trên địa bàn thành phố như: Thịt, sản phẩm từ chế biến từ thịt; thủy sản và các sản phẩm chế biến từ thủy sản; bia, rượu, nước giải khát; bánh, mứt, kẹo; rau, củ, quả; nước mắm, gia vị... Thời hạn kiểm tra là 23 ngày, kể từ ngày 10/01/2024 đến hết ngày 01/02/2024.

    Trong quá trình kiểm tra, Trưởng Đoàn kiểm tra và các thành viên Đoàn kiểm tra có các nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 70 của Luật An toàn thực phẩm, Điều 46, 58 của Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 sửa đổi năm 2020. Đối tượng kiểm tra có các quyền và nghĩa vụ quy định tại Điều 7, 8 của Luật An toàn thực phẩm.

    Trong nhiều năm qua, thành phố luôn tích cực và quyết liệt triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo ATTP trong dịp Tết, phục vụ nhân dân đón Tết, vui xuân an toàn, bảo đảm sức khỏe, đồng thời đảm bảo phát triển và cạnh tranh lành mạnh giữa các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu thực phẩm.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông