Thông báo tuyển chọn công dân phục vụ có thời hạn trong CAND năm 2014

15:17 11/12/2013

Năm 2014, thành phố Hải Phòng được tuyển chọn 355 công dân phục vụ có thời hạn trong CAND (đợt 1 gọi tuyển 185 công dân sẽ nhập ngũ vào tháng 2-2014, đợt 2 gọi tuyển 170 công dân sẽ nhập ngũ vào đầu tháng 9-2014).

1. Đối tượng, tiêu chuẩn:

a. Đối tượng: Nam công dân có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, độ tuổi từ 18 đến hết 25 tuổi (ưu tiên tuyển từ đủ 18 đến hết 22 tuổi), đã đăng ký nghĩa vụ quân sự tại xã, phường, thị trấn nơi công dân có hộ khẩu thường trú.

Thời hạn phục vụ có thời hạn của công dân trong CAND là 3 năm (36 tháng).

b. Tiêu chuẩn:

- Tiêu chuẩn sức khỏe (thực hiện theo quy định của Bộ Công an).

+ Chiều cao từ 1m62 trở lên (không quá 1m95), cân nặng từ 47kg trở lên (các trường hợp thể hình không cân đối sẽ xem xét đến chỉ số BMI, loại trường hợp có BMI > hoặc = 30).

+ Hình dáng cân đối, không dị hình, dị dạng, khỏe mạnh, không có sẹo lộ ở vùng mặt, cổ, đầu; không có vết xăm trổ; không mắc bệnh kinh niên, mãn tính, không sử dụng ma túy hoặc các chất gây nghiện.

- Tiêu chuẩn văn hóa: Tốt nghiệp trung học phổ thông, ưu tiên tuyển chọn những công dân trong các năm học trung học đạt hạnh kiểm khá và học lực khá trở lên (Cục C65 - Tổng cục VIII - Bộ Công an không tuyển chọn đối với các công dân tốt nghiệp Trung tâm giáo dục thường xuyên (hệ bổ túc văn hóa)).

- Về tiêu chuẩn chính trị (thực hiện theo các quy định của Bộ Công an): Có lý lịch rõ ràng, là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam hoặc đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt; các thân nhân chủ yếu trong gia đình (ông, bà, bố, mẹ đẻ hoặc người nuôi dưỡng bản thân, anh, chị, em ruột) chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và của địa phương.

2. Thời gian tiến hành:

Công dân có nguyện vọng phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND đến đăng ký tại công an xã, phường, thị trấn và làm thủ tục hồ sơ tại công an quận, huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú theo quy định.

CATP HẢI PHÒNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông