Thủ đô Ukraine hứng loạt tên lửa lớn từ Nga vào Ngày Chiến thắng

23:22 09/05/2023

Khoảng 15 tên lửa đã được phóng về phía các mục tiêu ở thủ đô Kiev của Ukraine vào sáng 9/5.

Cơ quan quân sự của thành phố Kiev cho biết Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa lớn vào các mục tiêu ở thủ đô Kiev vào sáng sớm 9/5, trùng với dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

Cụ thể, người đứng đầu cơ quan quân sự Kiev Sergey Popko thông báo 4 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga đã bắn khoảng 15 tên lửa từ khu vực Biển Caspian. Ông cho biết loại đạn được sử dụng trong vụ tấn công mới nhất này là tên lửa hành trình phóng từ trên không Kh-101.

Các hệ thống phòng không của Ukraine bắn hạ một mục tiêu xâm phạm không phận Kiev.

Vụ tấn công tên lửa này xảy ra ngay sau khi quân đội Nga mở cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) trên khắp Ukraine vào hôm 8/5. Theo đó, ông Popko cho hay Nga đã xuất kích số lượng UAV nhiều kỷ lục để dò tìm và làm tiêu hao hệ thống phòng không của Kiev.

Chỉ huy trên tuyên bố rằng tất cả các tên lửa của Nga nhắm về Kiev đã bị bắn hạ và không gây thương vong hay thiệt hại đáng kể nào.

Cùng ngày, Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko thông báo trên kênh Telegram rằng các mảnh vỡ của tên lửa có thể đã rơi xuống một tòa nhà dân cư ở phía Tây Nam thủ đô, song không gây ra bất kỳ thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng nào.

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ không kích này.

Điện Kremlin đã bắt đầu chiến dịch tên lửa quy mô lớn ở Ukraine vào tháng 10 năm ngoái sau khi cáo buộc Kiev sử dụng "chiến thuật khủng bố" nhắm vào cơ sở hạ tầng của Nga, trong đó có cả cây cầu chiến lược Crimea.

Kể từ đó, nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa quy mô lớn, sử dụng các loại đạn và máy bay không người lái cảm tử, đã được triển khai nhằm vào các cơ sở quân sự và cơ sở năng lượng của Ukraine, dẫn đến tình trạng mất điện kéo dài, cũng như làm cạn kiệt khả năng phòng không của nước này.

Theo báo cáo, các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga đã tạm lắng kể từ đầu tháng 3, song được nối lại vào đầu tháng 5. Ông Popko cho biết đây là lần thứ 5 các mục tiêu ở Kiev trở thành mục tiêu tấn công trong tháng này.

Theo báo Tin tức

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông