Thường trực HĐND phường Đằng Giang (Ngô Quyền) giám sát chuyên đề về triển khai thực hiện công tác vay vốn trên địa bàn

10:27 23/05/2023

Thường trực Hội đồng nhân dân phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền vừa tiến hành giám sát quá trình triển khai thực hiện công tác vay vốn trên địa bàn phường. Đồng chí Đinh Quang Tấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội quận Ngô Quyền, các Ban HĐND phường và các tổ chức, đoàn thể địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc

Phường Đằng Giang có 5.785 hộ dân với tổng số 22.000 nhân khẩu được chia thành 20 tổ dân phố. Trước đây, đa số người dân sống bằng nghề nông nghiệp và làm vườn. Quá trình đô thị hóa, có rất nhiều hộ dân được Nhà nước trưng dụng đất để phục vụ mục đích cộng đồng dẫn đến số lao động không có công ăn việc làm tăng. Tính đến tháng 4-2023, trên địa bàn phường không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo là 10 hộ. 

Theo báo cáo của UBND phường Đằng Giang, tính đến 14/4/2023, tổng dư nợ cho vay đối với 6 chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn là hơn 23 tỷ đồng cho 393 lượt vay. Tỷ lệ nợ gốc đến hạn thực tế và tỷ lệ thu lãi đều đạt 100%. Tuy nhiên, tỷ lệ rủi ro vốn vay khá lớn vì hộ cận nghèo chủ yếu là các trường hợp hoàn cảnh gia đình ốm đau bệnh tật, vi phạm pháp luật, nghiện ma túy…

Thông qua ý kiến của chính quyền, các đoàn thể và các thành viên đoàn về công tác vay vốn tín dụng chính sách xã hội tại địa phương, ông Đinh Quang Tấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đề nghị các ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng về ý nghĩa, mục đích của đồng vốn chính sách, từ đó có ý thức trả nợ đúng kỳ hạn. Đồng thời, chú ý lựa chọn, bình xét đúng đối tượng vay; nắm bắt, đôn đốc kịp thời các đối tượng vay thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả, mang lại hiệu quả kinh tế, hạn chế thấp nhất nợ xấu, nợ quá hạn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích