Tổng kết 6 năm thực hiện mô hình “liên kết bảo đảm ANTT giữa thị trấn Cát Hải, Đồn Biên phòng Cát Hải và Bến phà Gót”

17:10 14/05/2024

Chiều 14/5, UBND thị trấn Cát Hải (huyện Cát Hải) tổ chức Hội nghị Tổng kết mô hình “liên kết bảo đảm ANTT giữa thị trấn Cát Hải, Đồn Biên phòng Cát Hải và Bến phà Gót.

Trong 6 năm Ban chỉ đạo mô hình “liên kết bảo đảm ANTT giữa thị trấn Cát Hải, Đồn Biên phòng Cát Hải và Bến phà Gót đã bám sát mục tiêu, yêu cầu đề ra trong quy chế phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn, đặc biệt khu vực Bến phà Gót, triển khai và tổ chức thực hiện một cách quyết liệt, hiệu quả việc thực hiện mô hình liên kết. Công an thị trấn, Trạm kiểm soát Biên phòng Bến Gót cùng với Ban Bảo vệ dân phố chủ động phối hợp với Bến phà duy trì trật tự, giảm ùn tắc giao thông cho các phương tiện, người tham gia giao thông qua bến phà Gót. Lãnh đạo Đồn Biên phòng Cát Hải đã chỉ đạo đơn vị phối hợp Công an thị trấn tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát vùng biển thuộc địa bàn thị trấn Cát Hải, bảo đảm giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đường thủy khu vực biên giới biển đảo Cát Hải. 

 

Các đại biểu dự hội nghị 

Từ những tích cực trên trong 6 năm qua trên khu vực bến phà không để xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động, tai nạn giao thông; không xảy ra các vụ việc trộm cắp tài sản, gây rối trật tự, cờ bạc, ma túy, mại dâm, khiếu kiện, đình công, lãn công; không có đối tượng truy nã, hình sự, tệ nạn xã hội trà trộn, giả mạo hồ sơ để vào bến phà làm việc.

 

Thiếu tá Lê Xuân Chính - Trưởng Công an thị trấn Cát Hải báo cáo tổng kết mô hình 

Cán bộ, công nhân viên của bến phà cùng toàn thể nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp Công an thị trấn và Đồn Biên phòng nhanh chóng điều tra khám phá 21 vụ ma túy với 23 đối tượng, thu 11,11 gam Methamphetamine và nhiều loại ma túy tổng hợp, bên cạnh đó còn nhiều vụ việc được phối hợp xử lý như trộm cắp tài sản, vận chuyển than, dầu lậu và nhiều loại hàng hoá khác không rõ nguồn gốc... được phát hiện bắt giữ và chuyển Cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền.

 

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được biểu dương và khen thưởng

Các lực lượng đã phối hợp tiến hành các buổi tuần tra bảo đảm ANTT trên khu vực bến phà, qua công tác đã bảo đảm tuyệt đối an toàn cho 176.947 chuyến phà với 6.726.127 lượt phương tiện và hành khách qua phà, 22.435 lượt đoàn xe của các các sở, ban ngành, Trung ương, thành phố và huyện Cát Hải. Đồng thời duy trì, quản lý chặt chẽ người, phương tiện qua lại cửa sông Lạch Huyện, đảm bảo ANTT các bến tàu, bến phà. 

 

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được biểu dương và khen thưởng

Qua việc triển khai và thực hiện mô hình liên kết toàn thể các bộ, Đảng viên, nhân viên bến phà và toàn thể nhân dân đã hiểu rõ tầm quan trọng và nâng cao được trách nhiệm trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trách nhiệm trong công tác giữ gìn ANTT, mạnh dạn đấu tranh với các tư tưởng lệch lạc, các hành vi vi phạm pháp luật, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Nhân dịp này, Giám đốc CATP trao tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Cát Hải trao Giấy khen cho 2 tập thể, 2  cá nhân có thành tích xuất sắc.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông