Trường THCS Võ Thị Sáu gửi Thư cảm ơn Công an phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân

15:06 31/05/2023

Bà Lê Thị Lan Hương – Hiệu trưởng Trường THCS Võ Thị Sáu vừa gửi Thư cảm ơn tới Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, Trưởng Công an quận Lê Chân, UBND phường Niệm Nghĩa và Công an phường Niệm Nghĩa đã nhiệt tình giúp đỡ học sinh nhà trường có hoàn cảnh đặc biệt sớm được đăng ký thường trú và cấp CCCD gắn chip, kịp thời để hoàn tất hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp THCS.
Đại diện BCH Công an phường Niệm Nghĩa trao CCCD cho em Đàm Chu Toàn Minh

Trong Thư cảm ơn có đoạn viết: Ban Giám hiệu Trường THCS Võ Thị Sáu xin trân trọng cảm ơn đồng chí Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, đồng chí Trưởng Công an quận Lê Chân, UBND phường Niệm Nghĩa, Công an phường Niệm Nghĩa với nội dung như sau:

Trường THCS Võ Thị Sáu có học sinh Đàm Chu Toàn Minh, sinh ngày 03/04/2008, hiện đang là học sinh lớp 9A6, em Minh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THCS nhưng bản thân chưa được đăng ký thường trú do vậy chưa được cấp CCCD gắn chip. Vì lý do trên nên Minh không đủ điều kiện đăng ký thi tốt nghiệp THCS.

Em Minh có hoàn cảnh gia đình vô cùng đặc biệt. Sinh ra tại thôn Tiền An, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Bố mẹ Minh không có đăng ký kết hôn; bố đi tù, mẹ bỏ mặc, không quan tâm và để Minh cho ông bà ngoại nuôi dưỡng. Đến khi 06 tuổi, Minh được bà nội đón về nuôi dưỡng tại địa chỉ 03/81/81 Phạm Hữu Điều, Niệm Nghĩa, Lê Chân, Hải Phòng. Tháng 12/2022 bà nội Minh ốm chết, từ đó trở đi Minh sống một mình tại địa chỉ trên. Hiện tại bố Minh tái phạm tội và đang chấp hành án tại trại giam Hang Son - Quảng Ninh; ông bà nội đều đã chết, ông bà ngoại ở xa và đã già yếu. Hàng tháng Minh nhận được sự bảo trợ của Chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội phường Niệm Nghĩa và Hội đồng sư phạm nhà trường. Ban Giám hiệu trường THCS Võ Thị Sáu đã có văn bản đề nghị UBND phường Niệm Nghĩa và Phòng Giáo dục quận Lê Chân về trường hợp của em Minh.

Nắm được nội dung trên, Công an phường Niệm Nghĩa đã phân công cán bộ tập trung xác minh thông tin và thực hiện các thủ tục cần thiết tại địa phương cũng như tại thôn Tiền An, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đến nay đã thực hiện xong thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú cho em Đàm Chu Toàn Minh trên địa bàn phường Niệm Nghĩa. Sau đó Cán bộ Công an phường Niệm Nghĩa đã đưa em Minh đi làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử theo quy định.

Ngày 18/05/2023, Công an phường Niệm Nghĩa đã trao CCCD gắn chip điện tử cho em Minh trước sự chứng kiến của Lãnh đạo UBND phường, Ban Giám hiệu nhà trường và Giáo viên chủ nhiệm của em Minh.

Ban Giám hiệu nhà trường cũng như bản thân em Minh vô cùng phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm của Công an thành phố Hải Phòng, Công an quận Lê Chân, UBND phường Niệm Nghĩa và đặc biệt là Công an phường Niệm Nghĩa đã rất nhiệt tình giúp đỡ em Minh được đăng ký thường trú và cấp CCCD gắn chip nhanh chóng, kịp thời để hoàn tất hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp THCS.

Ban Giám hiệu và Hội đồng sư phạm Trường THCS Võ Thị Sáu xin kính chúc Đồng chí Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, Đồng chí Trưởng Công an quận Lê Chân, UBND phường và Công an phường Niệm Nghĩa luôn mạnh khỏe, công tác tốt, luôn là chỗ dựa tin thần vững chắc của nhân dân, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ. Xin trân trọng cảm ơn!

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông