Ngon, lạ miệng với bánh trung thu lạnh

17:03 14/09/2017

Ngày nay, bên cạnh bánh trung thu truyền thống, có không ít bánh trung thu hiện đại mới lạ và hấp dẫn. Bánh trung thu dẻo lạnh là loại bánh khác với bánh dẻo Việt Nam, có hương vị mới mẻ, bớt ngọt hơn, khi ăn lại có cảm giác man mát sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh, được mọi người rất ưa thích và thưởng thức.
Bánh trung thu lạnh ngon, lạ miệng với nhiều hương vị khác nhau

Bánh dẻo lạnh được gọi với nhiều tên khác như bánh dẻo tuyết, bánh trung thu vỏ lạnh, hay bánh trung thu da tuyết đều là một loại bánh dẻo không nướng, được bảo quản lạnh, sử dụng trong dịp tết trung thu.

Bánh dẻo lạnh tương tự như bánh Mochi Nhật Bản, có lớp vỏ nếp và được giữ đông lạnh, hương vị đặc biệt, ít chất béo với nhân trái cây và sử dụng rất ít thậm chí là không sử dụng dầu ăn, nên rất được ưa chuộng. Bánh gồm phần vỏ và phần nhân bánh với nhiều loại hương vị trái cây khác nhau, trong đó phổ biến là dâu tây, sầu riêng, vừng, trà xanh, xoài…

Món bánh này có đặc trưng là được làm lạnh toát trước khi ăn và rất thích hợp để thưởng thức với nước trà xanh, không tạo cảm giác ngán vì quá ngọt như các loại bánh trinh thu truyền thống nên được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

Bánh dẻo lạnh được bán nhiều tại các cửa hàng bánh kẹo Nhật, hoặc trên các trang web bán hàng online với giá từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc tùy thuộc nhân bánh.

Bánh có thể được giữ lạnh trong tủ cấp đông từ 5 đến 10 ngày. Khi bỏ ra khỏi tủ lạnh, nên ăn ngay trong 2 giờ và tránh đưa trở lại tủ cấp đông khi đã để bánh trong nhiệt độ thường. Trước khi ăn, bánh phải được rã đông tự nhiên để làm mềm bánh. Bánh thường được ăn lúc lạnh.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích