Tưng bừng các hoạt động trực quan Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

20:28 08/05/2024

Sắc hoa phượng đỏ những ngày này như càng làm đẹp và sinh động thêm những công trình cho tuyên truyền, cổ động Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024...

Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng Nguyễn Thị Thảo, từ trung tuần tháng 4, Trung tâm đã phổ cập toàn bộ nội dung khẩu hiệu, hệ thống tranh mẫu và hướng dẫn các địa phương thực hiện in ấn, treo trang trí, cổ động cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lớn nhất của thành phố từ trước đến nay.

Đến thời điểm này, các hoạt động trên đã cơ bản hoàn tất, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đặt ra. Trong đó, một số địa phương như huyện Thủy Nguyên; các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân, Đồ Sơn, Dương Kinh... đã sử dụng các chất liệu bền vững, an toàn lắp đặt nhiều bảng, biển điện tử cũng như xây dựng các cụm cổ động tổng hợp và các tuyến đường cổ động kiểu mẫu tại các khu vực trung tâm, chính trị - hành chính của địa phương mình.

Đoàn kiểm tra liên ngành và chấm thi cổ động trực quan tại huyện An Lão

Trong khi đó, các khu dân cư, tổ dân phố văn hóa trên toàn địa bàn thành phố cũng đã huy động, vận động toàn dân treo cờ Tổ quốc, tạo không gian cổ động hết sức ấn tượng, phù hợp. Ngoài ra, hầu hết các quận, huyện còn sử dụng các phương tiện, phương thức cổ động khác, như: Phát thanh cổ động, xe cổ động lưu động và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao gắn với Lễ hội.

Được biết, trong 3 ngày từ ngày mùng 6 đến 8/5, Đoàn kiểm tra liên ngành và chấm thi cổ động trực quan trên toàn thành phố tiến hành kiểm tra và chấm thi tại các quận, huyện. Năm nay, việc đánh giá, chấm điểm có sự đổi mới.

Ngoài đánh giá về số lượng, chất lượng, nội dung kỹ mỹ thuật cùng khâu tổ chức, thực hiện, nhất là các công trình mới đầu tư, cụm thông tin cổ động tổng hợp, tuyến đường cổ động kiểu mẫu, địa bàn cổ động tiêu biểu thì việc huy động hiệu quả nguồn nhân lực, xã hội hóa kinh phí để triển khai cũng là một trong những tiêu chí quan trọng.

Đoàn kiểm tra liên ngành và chấm thi cổ động trực quan tại huyện An Dương

Đồng chí Đỗ Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố cho biết, hoạt động kiểm tra và chấm thi cổ động trực quan đợt 1 diễn ra vào dịp chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày kỷ niệm của đất nước và thành phố trong tháng 4, 5 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ- Hải Phòng 2024.

Qua kiểm tra trực tiếp và làm việc với các địa phương, Đoàn kiểm tra liên ngành và chấm thi cổ động trực quan ghi nhận công tác cổ động trực quan trong thời gian qua được các cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm và chú trọng.

Trong quá trình triển khai, Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa và Thể thao các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã chủ động và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan triển khai hướng dẫn cơ sở trong quá trình thực hiện.

Quá trình kiểm tra và chấm thi cho thấy, hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan đảm bảo nội dung theo đúng quy định, hướng dẫn của trung ương, thành phố và ngành cả về hình thức phong phú và đa dạng thể hiện tính sáng tạo của các cơ sở trong công tác triển khai. Qua đó, tạo nên hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền cổ động trực quan tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân toàn thành phố và du khách khi đến với Hải Phòng.

Các tuyến đường Hải Phòng rợp sắc đỏ cờ hoa chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và thành phố

Bên cạnh cuộc thi “Cổ động trực quan thành phố Hải Phòng năm 2024” được tổ chức làm 2 đợt, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố cũng chủ động triển khai nhiều hoạt động khác như: Thiết kế tranh mẫu, maket; biên soạn các nội dung tuyên truyền đồng thời tích cực đôn đốc, hỗ trợ lực lượng làm công tác văn hóa tại cơ sở thực hiện kế hoạch cuộc thi đạt chất lượng.

Đến nay, các quận, huyện thiết kế và thi công hơn 1 nghìn công trình cổ động mới cùng hàng chục nghìn m 2 dàn tranh kích thước lớn; 9 nghìn pano; gần 400 bức trướng; gần 30 nghìn dây cờ màu; hơn 20 nghìn phướn; hơn 300 nghìn quốc kỳ - hồng kỳ; 7.500 cụm - dây đèn trang trí; hàng trăm cụm tiểu cảnh cổ động và cổ động tổng hợp cũng như sử dụng xen kẽ hợp lý cũ - mới các phương tiện cổ động trực quan khác.

Dàn pano hộp được đặt tại Trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc Sông Cấm nơi diễn ra đêm hội “Hải Phòng- Bừng sáng miền di sản”

Ngoài ra, còn phải kể đến không khí vô cùng náo nhiệt của các chương trình hội diễn ca múa nhạc cấp cơ sở. Tại huyện Kiến Thụy, Hội diễn ca múa nhạc công - nông - binh đã thu hút gần 1.000 diễn viên không chuyên đến từ 35 đơn vị tham gia. Các tiết mục dự thi được đầu tư công phu, với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người, ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc, cũng như những thành tựu to lớn của đất nước, thành phố và huyện.

5 Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của thành phố cũng đã triển khai hoạt động biểu diễn lưu động tại các điểm du lịch ngoài trời phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân và du khách.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật vừa thể hiện sự sôi nổi, rộng khắp nhằm đem tới “bữa tiệc tinh thần” phong phú cho người dân và du khách

Trưởng đoàn Múa rối Hải Phòng Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, Đoàn đang khẩn trương chuẩn bị tổ chức Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng năm 2024 với sự góp mặt của: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long (Hà Nội), Nhà hát Múa rối Ninh Bình, Nhà hát Múa rối Quảng Ninh cùng các phường rối cổ như: Nhân Hoà, Đồng Minh (huyện Vĩnh Bảo), Đào Thục (Đông Anh, Hà Nội), Luy Lâu (Bắc Ninh), Phú Thọ…

Còn theo Trưởng Đoàn Cải lương Nguyễn Gia Thùy, Đoàn đang tập trung cao Liên hoan đờn ca tài tử mở rộng “Hải Phòng - Miền di sản” diễn ra trong 2 tối mùng 9 và 10/5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố với sự tham gia của Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Cải lương Hà Nội.

Cũng trong tháng 5, đồng loạt diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại Nhà hát thành phố, như: Trình diễn di sản văn hoá phi vật thể của thành phố Hải Phòng được UNESCO ghi danh; Trình diễn nghệ thuật Chèo - Di sản  vùng Đồng bằng Bắc bộ; Biểu diễn các tiểu phẩm hài; Hội diễn Ca múa nhạc thành phố Hải Phòng năm 2024; Chương trình ca múa nhạc “Giai điệu miền cửa biển”; Lễ hội áo dài năm 2024; biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Nam Ninh (Trung Quốc) tối 12/5…; triển lãm tại Bảo tàng Hải Phòng, Trung tâm Văn hóa thành phố…

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông