Tuổi trẻ quận Ngô Quyền: Đăng ký, đảm nhận, triển khai hiệu quả 944 công trình, phần việc thanh niên

23:34 06/07/2022

Thời gian qua, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận Ngô Quyền chú trọng triển khai. Tuổi trẻ toàn quận đã tăng cường ứng dụng CNTT trong thiết kế, tổ chức hoạt động. Trong 5 năm (2017-2022), đã có 124 sáng kiến, giải pháp sáng tạo trong lao động, sản xuất kinh doanh; 27 sáng kiến, giải pháp sáng tạo trong công tác phục vụ nhân dân của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) quận được ứng dụng vào thực tế phát huy hiệu quả thiết thực.

Với phương châm: “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, giai đoạn 2017-2022, tuổi trẻ quận đã có 2.944 ý tưởng sáng tạo được đăng tải trên website Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo Thanh niên Việt Nam, vượt 21% theo phân bổ của Thành đoàn. Nhiều cơ sở Đoàn trực thuộc Quận đoàn Ngô Quyền đã thường xuyên tổ chức hội thảo thanh niên nghiên cứu khoa học. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho ĐVTN làm chủ các đề tài, sáng kiến khoa học có giá trị kinh tế.

Tuổi trẻ quận Ngô Quyền tham gia trồng, chăm sóc cây xanh

Cùng với đó, hội thi Tin học trẻ được Quận đoàn tổ chức định kỳ hàng năm đã thu hút hàng trăm thí sinh tham dự. Qua đó, giúp đơn vị phát hiện, lựa chọn ra nhiều đoàn viên, thiếu nhi có triển vọng tham gia các cuộc thi cấp thành phố, quốc gia và giành nhiều giải cao.

Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ, tuổi trẻ toàn quận đã đăng ký, đảm nhận, thực hiện 41 công trình thanh niên cấp quận; 903 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở giúp làm lợi hàng chục tỷ đồng. Trong đó, có nhiều công trình có ý nghĩa thiết thực góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết những khâu yếu, việc khó, việc mới trong lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, mang lại giá trị KT-XH, có ý nghĩa giáo dục cao.

Mặt khác, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong nhiệm kỳ, Quận đoàn đã tổ chức, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai các mô hình, cách làm sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, phải kể đến một số sản phẩm sáng tạo của tuổi trẻ quận, như: “Hộp khử khuẩn cực tím”, “Trạm rửa tay dã chiến”, “Buồng khử khuẩn tự động”, “Máy xịt cồn sát khuẩn tự động”…, đã góp phần quan trọng, đồng hành cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp, các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng chống dịch.

KC

Tuổi trẻ quận Ngô Quyền tham gia trồng, chăm sóc cây xanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích