Về nội dung kiến nghị của các hộ dân sống tại chung cư cũ U1,U2,U3 Lê Lợi

09:57 18/09/2017

Báo ANHP nhận được đơn của các hộ sinh sống tại chung cư cũ U1, U2, U3 Lê Lợi với nội dung: kiến nghị các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng giữ nguyên toàn bộ phần kiến trúc, kết cấu của tòa nhà (công trình xây dựng lại chung cư U1, U2, U3 Lê Lợi-PV), trong đó có phần ô văng, ban công không cắt xén theo ý kiến của một số ít hộ dân không sinh sống tại chung cư, để đảm bảo chức năng, công năng sử dụng của tòa nhà theo đúng thiết kế.

Để giải đáp, trả lời kiến nghị của các hộ dân, ngày 13-9 vừa qua, UBND phường Máy Tơ phối hợp với Sở Xây dựng đã tổ chức cuộc đối thoại với người dân sinh sống tại chung cư U1, U2, U3 Lê Lợi.

Đại diện Sở Xây dựng cho biết, theo hồ sơ thiết kế xây dựng công trình xây dựng lại chung cư cũ U1, U2, U3 Lê Lợi, quận Ngô Quyền, trục A và trục D bố trí một số ô văng, ban công có độ vươn 0,95-1,0m. Tuy nhiên, độ vươn của ô văng, ban công như trên là chưa đảm bảo tuân thủ theo Quy chuẩn xây dựng QCVN 01:2008/BXD về Quy hoạch Xây dựng.

Do vậy, Sở Xây dựng đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy, phối hợp cùng đơn vị tư vấn nghiên cứu, điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công để đảm bảo tuân thủ theo Quy chuẩn xây dựng QCVN 01:2008/BXD về Quy hoạch Xây dựng.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến của các hộ dân và ý kiến của đại diện Sở Xây dựng, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND phường Máy Tơ kết luận: Việc đề nghị của các hộ dân về việc không điều chỉnh Hồ sơ thiết kế thi công phần ô văng, ban công là không có cơ sở để giải quyết.

Bên cạnh đó, phường Máy Tơ yêu cầu các hộ dân không được tự ý đi vào khu vực công trường đang xây dựng do đơn vị thi công đang quản lý; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không gây mất ANTT trong khu vực, không gây cản trở cho đơn vị thi công.

Phường Máy Tơ cũng yêu cầu đơn vị thi công thực hiện thi công đúng Hồ sơ thiết kế, đảm bảo an toàn lao động; bố trí bảng hiệu, biển hiệu và bảng nội quy công trường theo quy định; đồng tời tháo dỡ băng zôn khẩu hiệu do người dân tự ý treo tại công trường.

Sau khi UBND phường kết luận, các hộ dân không nhất trí và vẫn yêu cầu giữ nguyên không điều chỉnh thiết kế phần ô văng, ban công đua ra, đồng thời sẽ tiếp tục đề nghị, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Ban Bạn đọc

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích