Yêu cầu chủ cơ sở thu gom cao su tại xã Đồng Thái (huyện An Dương) đảm bảo vệ sinh môi trường

18:39 05/11/2020

Báo An ninh Hải Phòng vừa nhận được phản ánh của người dân về việc tại khu dân cư thuộc thôn Minh Kha, xã Đồng Thái, huyện An Dương, TP. Hải Phòng có hộ gia đình ông Tân thu mua cao su phế thải về tập kết gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Phóng viên báo đã có buổi làm việc với UBND xã Đồng Thái và được biết, trước phản ánh của người dân về hành vi gây ô nhiễm môi trường của hộ ông Đinh Ngọc Tân, tháng 12-2018, UBND xã đã phối hợp cùng Đội 2, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường - CATP tiến hành lập biên bản, yêu cầu ông Đinh Ngọc Tân có trách nhiệm di chuyển ngay toàn bộ lượng phế liệu đang tập kết tại khu vực không được phép, trả lại mặt bằng, đảm bảo vệ sinh môi trường và giao thông đi lại cho nhân dân địa phương.

Thời gian gần đây UBND xã  cũng đã nhận được phản ánh của người dân về việc hộ ông Tân thu mua cao su phế thải gây ô nhiễm, địa phương đã giao cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra…

Khu tập kết cao su ngoài trời của ông Tân để sơ sài gây nguy cơ ô nhiễm

Khu tập kết cao su ngoài trời của ông Tân để sơ sài, gây nguy cơ ô nhiễm

Có mặt tại khu vực tập kết cao su nói trên, phóng viên đã tận mắt chứng kiến ngoài lượng cao su vận chuyển về được để trong kho có mái che, còn một bãi tập kết khác tại khu đất trống gần nhà kho gần giáp lối đi khu dân cư chỉ được che bạt sơ sài.

Ông Mai Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Thái - cho biết, địa phương đã yêu cầu ông Đinh Ngọc Tân phải xây dựng tường bao xung quanh bãi chứa hàng cao su phế thải, đồng thời có biện pháp che chắn nhằm đảm bảo giữ vệ sinh môi trường chung trong khu dân cư.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông