Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ: Tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi tại huyện Vĩnh Bảo

15:47 21/11/2017

Sáng 21-11, tại trụ sở Hội trường nhà văn hóa xã Thắng Thủy, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh khu vực Đông Bắc bộ tổ chức tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) tới hơn 200 hội viên phụ nữ của 6 xã thuộc huyện Vĩnh Bảo.

Trưởng phòng Tổng hợp BHTG Việt Nam chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ Vũ Thị Kim Thoa giới thiệu về các chính sách của BHTG

Tại hội nghị, các đại biểu đã được bà Vũ Thị Kim Thoa – Trưởng phòng Tổng hợp Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ - giới thiệu về chính sách và hoạt động của BHTG. Theo đó, BHTG là sự bảo đảm hoàn trả tiền gửi cho người được BHTG trong hạn mức trả tiền bảo hiểm khi tổ chức tham gia BHTG lâm vào tình trạng mất khả năng chi trả tiền gửi cho người gửi tiền hoặc phá sản. Người được bảo hiểm là cá nhân có tiền gửi được bảo hiểm tại tổ chức tham gia BHTG.

Tổ chức bảo hiểm tiền gửi là tổ chức tài chính nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, thực hiện chính sách bảo hiểm tiền gửi, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng. Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động theo Luật các tổ chức tín dụng được nhận tiền gửi của cá nhân.

Các đại biểu chăm chú lắng nghe 

Phí bảo hiểm tiền gửi là khoản tiền mà tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp cho tổ chức bảo hiểm tiền gửi để bảo hiểm cho tiền gửi của người được bảo hiểm tại tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi. người gửi tiền (đặc biệt là người gửi tiền nhỏ) không phải nộp phí nhưng vẫn được bảo vệ. Từ tháng 8-2017, người gửi tiền ở một tổ chức tín dụng bị phá sản sẽ nhận được số tiền bảo hiểm tối đa là 75 triệu.

Buổi tuyên truyền đã giúp các hội viên hội phụ nữ huyện Vĩnh Bảo hiểu rõ BHTG là một sự bảo đảm cho quyền lợi của người có tiền gửi tiết kiệm. Việc thành lập BHTG là một chủ trương đúng đắn của nhà nước. BHTG đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông