Đảm bảo an ninh, trật tự Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2023

20:50 24/02/2023

Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2023được tổ chức trong 3 ngày, từ 25/2 - 27/2/2023 (tức ngày 06, 07, 08 tháng 2 năm Quý Mão) tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, Khu vực nhà triển lãm thành phố, Đền Nghè và Đình An Biên. Để đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) lễ hội, Công an quận Lê Chân đã xây dựng phương án, phân công lực lượng, dự kiến các tình huống phát sinh và biện pháp xử lý nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của lễ hội.

Lực lượng Cảnh sát giao thông công an quận triển khai lực lượng đảm bảo TTATGT tại lễ hội Nữ tướng Lê Chân

Đồng thời, Công an quận Lê Chân đã chủ động đề xuất Công an thành phố tăng cường lực lượng thường xuyên ứng trực tại các điểm diễn ra lễ hội, sẵn sàng ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bất ổn liên quan đến ANTT, góp phần giữ gìn hình ảnh đẹp của thành phố Hải Phòng trong mắt du khách.

Theo đó, đơn vị yêu cầu cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến đấu từ ngày 24/2 đến hết ngày 27/2 và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Phân công hơn 250 lượt cán bộ, chiến sỹ bố trí tại 16 tổ chốt làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT khu vực tổ chức lễ hội và các điểm giao thông trên tuyến đường tổ chức các Đoàn rước từ Đền Nghè, Đình An Biên đến Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, điểm chính nơi diễn ra Lễ hội.

Lực lượng Cảnh sát giao thông công an quận triển khai lực lượng đảm bảo TTATGT tại lễ hội Nữ tướng Lê Chân

Để giao thông được an toàn, thông suốt phục vụ lễ hội, ngoài các chốt cố định, Công an quận tổ chức thêm các lực lượng tuần tra, kiểm soát lưu động trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông, nhất là thời điểm trước, trong và sau khi diễn ra lễ hội, không để tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, Công an quận đã triển khai hiệu quả công tác tấn công trấn áp tội phạm; chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các phường tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ địa bàn trong thời gian diễn ra Lễ hội để phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật nhằm đảm bảo ANTT tại cơ sở, đồng thời tăng cường làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, trong đó tập trung vào tội phạm cờ bạc, trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, các hoạt động mê tín dị đoan..., không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

 Bên cạnh đó, Công an quận Lê Chân đã tham mưu với UBND quận tổ chức giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông và tổng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường ra vào lễ hội, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham dự. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật và thực hiện các quy định phòng, chống cháy nổ gắn với các hoạt động đảm bảo ANTT tại lễ hội.

Với những nỗ lực, tập trung cao độ cho công tác đảm bảo ANTT, cùng các cấp, các ngành địa phương, Công an quận Lê Chân quyết tâm đảm bảo an toàn đối với các chương trình trong lễ hội và các hoạt động tham quan, du lịch của du khách. Qua đó, góp phần quan trọng tạo nên thành công của lễ hội, giúp quảng bá, xây dựng hình ảnh về truyền thống tốt đẹp và thương hiệu du lịch của quận Lê Chân nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích