Huyện Kiến Thụy: Sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

18:08 14/09/2023

Thượng tá Mai Ngọc Thanh - Phó trưởng Công an huyện Kiến Thụy báo cáo kết quả thực hiện mô hình

Sáng 14/9, UBND huyện Kiến Thụy tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình phối hợp số 11/CtrPH-BCA-BGDĐT ngày 19/10/2022. Đồng chí Lưu Văn Thụy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Thụy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện chủ trì hội nghị.

Qua 5 tháng triển khai thực hiện, mô hình “Cổng trường ATGT” đã phát huy hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức, thói quen chấp hành pháp luật ATGT của phụ huynh và học sinh; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, hạn chế va chạm, TNGT tại khu vực các cổng trường, nhất là tại những trường học gần tỉnh lộ, huyện lộ.

Đại tá Đỗ Quang Trung – Trưởng Công an huyện Kiến Thụy điều hành thảo luận với các nhà trường
Hiện nay, trên địa bàn huyện đã có 51/59 trường triển khai mô hình “Cổng trường an toàn về an ninh trật tự” thuộc các xã, thị trấn. Đội CSGT-TT đã phối hợp khảo sát tình hình liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT khu vực cổng trường học và tổ chức ký cam kết đối với 100% giáo viên, học sinh và phụ huynh. Kết quả đã ký cam kết đối với 5.854 học sinh trong các trường THPT Kiến Thụy, Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Huệ, Thụy Hương và Trung tâm GDNN-GDTX huyện. Cùng với đó, Công an các xã, thị trấn đã phối hợp với các Trường THCS, Tiểu học, Mầm non làm tốt công tác bảo đảm TTATGT tại khu vực cổng trường học; tổ chức ký cam kết việc thực hiện các quy định pháp luật về ATGT…

Tại hội nghị, Đại tá Đỗ Quang Trung - Trưởng Công an huyện Kiến Thụy đã trực tiếp điều hành thảo luận, trao đổi ý kiến với các nhà trường về công tác bảo đảm ANTT, ATGT khu vực cổng trường. Qua đó, tiếp thu và đề xuất các giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế còn tồn tại để mô hình “Cổng trường ATGT” trở thành nét đẹp văn hóa trong ý thức của phụ huynh, học sinh khi tham gia giao thông.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Văn Thụy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Thụy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả các đơn vị, nhà trường đã đạt được trong thực hiện mô hình thời gian qua. 

Để phát huy hơn nữa hiệu quả của mô hình, đồng chí đề nghị các đơn vị, các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương, thành phố và huyện về công tác bảo đảm ATGT, triển khai sát với thực tiễn của từng đơn vị, địa phương đảm bảo hiệu quả và sự an toàn. Đồng thời, tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về ATGT đến các em học sinh, các bậc phụ huynh. Công an huyện và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện triển khai các nhiệm vụ bảo đảm ATGT theo kế hoạch đã đề ra; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương rà soát, khắc phục những bất cập về TTATGT, tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý triệt để các vi phạm TTATGT tại các khu vực trường học theo thẩm quyền...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Thụy cũng đề nghị Phòng GD&ĐT huyện phối hợp chặt chẽ với Công an huyện, Công an các xã, thị trấn triển khai công tác bảo đảm ATGT khu vực cổng trường học; UBND các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT, tăng cường xử lý các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán. 

Bên cạnh đó, các nhà trường cần sớm triển khai mô hình “Cổng trường ATGT”; thường xuyên phối hợp với lực lượng CSGT, Công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, hướng dẫn kỹ năng lái xe tham gia giao thông an toàn cho học sinh, văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông… vào các buổi sinh hoạt đình kỳ cho học sinh.

Đồng chí Lưu Văn Thụy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Kiến Thụy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện phát biểu tại hội nghị
Ký cam kết giữa Công an huyện, Phòng GD&ĐT và các nhà trường về triển khai, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký cam kết về triển khai, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT năm 2023 giữa Công an huyện với Phòng GD& ĐT, các Trường THPT: Kiến Thụy, Nguyễn Huệ, Nguyễn Đức Cảnh, Thụy Hương và Trung tâm GDNN-GDTX.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích