Nên thận trọng khi chọn mua món móng giò rút xương siêu rẻ

20:04 02/07/2020

Thời gian gần đây, trên thị trường chợ online, món móng giò rút xương luộc sẵn được giao bán khá nhiều với giá siêu rẻ, từ 105.000-150.000 đồng/kg. Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng tỏ ra nghi ngại về nguồn gốc của loại sản phẩm này.

 

Sản phẩm được quảng cáo nhiều trên trang mạng xã hội

Phần lớn món móng giò giao bán đã được luộc sẵn, đóng túi hút chân không. Mỗi túi 3 cái móng, trọng lượng trên dưới 1kg.

Chị Nguyễn Nhật Anh, chủ 1 trang bán hàng online cho biết: do giá rẻ, nên món chân giò rút xương luộc sẵn rất đang hút khách. Mỗi ngày chị nhập khoảng 50kg móng giò rút xương. Số hàng này chỉ đủ trả theo đơn cho khách đặt trước, chỉ dư 5-7kg và bán trong ngày là hết.

Đáng chú ý, nhiều đầu mối bán móng giò rút xương còn khẳng định hàng có sẵn, khách đặt sẽ nhận được trong thời gian khoảng 1 tiếng, tùy gần xa.

Một trang bán hàng online

Thậm chí, có những nơi giá chỉ 70.000-90.000 đồng/kg, rẻ hơn cả giá móng giò nguyên xương bán ngoài chợ hiện nay.

Theo chị Nguyễn Thu Huyền, ở Vĩnh Niệm, Lê Chân, móng giò rút xương luộc chín tới hiện đang là món ăn gây sốt chợ mạng nhưng tôi cũng thấy lo ngại vì giá quá rẻ. Bởi gần đây, chân heo nhập lậu được phát hiện khá nhiều vụ với số lượng lớn. Chị Huyền nghi ngại về nguồn gốc của món ăn đang gây sốt trên mạng này.

Cùng chung băn khoăn như chị Huyền, chị Thu Cúc, ở Lê Lai, quận Ngô Quyền cho biết: trên chợ online, món móng giò rút xương luộc được giao bán khá nhiều với giá rất rẻ kèm theo những hình ảnh minh họa bắt mắt cùng lời cam đoan của người bán như sản phẩm nhập khẩu, đảm bảo chất lượng…Tuy nhiên, chị cũng thấy băn khoăn…vì giá quá rẻ.

Qua những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp người tiêu dùng cảnh giác hơn với những loại móng giò giá rẻ, nếu mua nên kiểm tra nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho mình và người thân.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông