Tạo điều kiện để các doanh nghiệp công nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) đầu tư tại Hải Phòng

23:33 01/06/2023

Sáng 1-6, Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường tiếp và làm việc với Liên đoàn Công nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) do ông Sunny Chai, Chủ tịch Liên đoàn dẫn đầu. Cùng dự có lãnh đạo một số ngành thành phố; đại diện các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.
Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường tiếp và làm việc với FHKI

        Ông Sunny Chai, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc-FHKI) cho biết, FHKI được thành lập năm 1960 nhằm thúc đẩy lợi ích cộng đồng doanh nghiệp và công nghiệp Hồng Kông với 32 nhóm ngành, có các chức năng như khuyến nghị chính sách, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh và hợp tác liên ngành, thực hiện sứ mệnh thúc đẩy chuyển đổi và tái công nghiệp hóa nền kinh tế , tạo ra cơ hội kinh doanh mới và định hướng cho thế hệ doanh nhân trẻ.

                           

FHKI tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hải Phòng

             Ông Sunny Chai bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo thành phố Hải Phòng dành cho đoàn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị. Ông cho biết rất ấn tượng về vị thế, tiềm năng và sự phát triển Hải Phòng, cho rằng có nhiều nét tương đồng với Hồng Kông và mong muốn trong chuyển đi này, FHKI sẽ có nhiều thông tin bổ ích, để các doanh nghiệp Hồng Kông có thể tìm hiểu và đầu tư tại Hải Phòng. Các lĩnh vực mà các doanh nghiệp của FHKI quan tâm là công nghệ, đầu tư, logictics, công nghiệp công nghệ cao… Các doanh nghiệp cũng muốn cung cấp thông tin về khả năng cung ứng mặt bằng đầu tư, bao gồm cả trong và ngoài KCN; các định hướng phát triển năng lượng tái tạo của thành phố…

                         

Trao quà lưu niệm

          Chào đón đoàn FHKI, Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường cho biết, Hải Phòng luôn sẵn sàng các điều kiện cần thiết, đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư Hồng Kông (Trung Quốc).

                                          Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường tiếp và làm việc với FHKI

    Theo đó, thành phố đã chuẩn bị sẵn quỹ đất KCN khá rộng mở, trong đó có một số KCN nằm trong Khu Kinh tế Đình Vũ- Cát Hải với nhiều ưu đãi. Ngoài ra, tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng gió ngoài khơi của Hải Phòng rất lớn. Phó chủ tịch cho biết, Hải Phòng cũng rất quan tâm và đang mời gọi nhà đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ như xây dựng vườn ươm công nghệ; trung tâm nghiên cứu phát triển và hy vọng các doanh nghiệp thuộc FHKI sẽ tìm thấy cơ hội đầu tư tại Hải Phòng, cùng hợp tác và phát triển./.

                                                                                                                                                    Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông