Thị trường quạt sạc tích điện hút khách

17:31 31/05/2020

Do thời tiết nắng nóng, cộng thêm tâm lý đề phòng mất điện, hiện nay nhiều người đang tìm chọn mua quạt sạc tích điện khiến cho mặt hàng này trở nên đắt khách.

Qua khảo sát tại các tuyến phố như Lương Khánh Thiện, Tô Hiệu, Lê Lợi…hay tại  các cửa hàng siêu thị điện máy cho thấy thị trường quạt sạc tích điện khá đa dạng.

 

Quạt sạc tích điện hút khách ngày hè

 

Phần lớn các sản phẩm này đều có xuất xứ từ Trung Quốc, theo đó các loại quạt đơn với giá từ 400.000 đồng đến 800.000 đồng/ chiếc; quạt được tích hợp tính năng đèn có giá cao hơn khoảng 1,5 triệu đồng/ chiếc và bảo hành 1 năm. Chủ một cửa hàng đồ điện trên đường Tô Hiệu cho biết: khoảng một tuần nay, mặt hàng quạt sạc tích điện được bán khá chạy.

Quạt loại này cấu tạo như quạt điện thông thường nhưng có kèm bộ tích điện ắc quy và một mạch điều khiển sạc điện. Thời gian sạc từ 6 đến 8 giờ, sử dụng được 3 đến 5 giờ, có loại dùng được lên tới 8 giờ.

Ngoài ra, trên thị trường còn bày bán nhiều loại quạt tích điện mini. Những chiếc quạt loại này có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng không quá 0,5kg, nhiều màu sắc, hình dáng khác nhau, thường để cầm trực tiếp trên tay, kẹp vào mặt bàn hay để trên mặt bàn để làm mát.

Loại quạt này thường hoạt động bằng cách sử dụng điện được lấy từ máy tính, laptop... qua cổng USB hoặc bạn cũng có thể sạc điện cho pin được tích hợp sẵn trong quạt (cũng sạc qua cổng USB) để dùng khi mất điện. Chính vì thế, loại quạt này thường được biết đến với tên gọi là quạt USB hay quạt điện cầm tay với giá thành trên dưới 100.000 đồng/chiếc.

Tuy nhiên khi mua những dòng quạt sạc tích điện, người tiêu dùng thường chú trọng kiểu dáng, tính tiện lợi mà không quan tâm đến tuổi thọ công suất máy. Thực tế, nhiều trường hợp mua về dùng một thời gian ngắn là bị chai pin nhanh hết điện vì vậy người tiêu dùng nên chọn mua tại những cửa hàng siêu thị uy tín để có chế độ bảo hành tốt nhất.

TB

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông