Khai mạc Hội thi thiếu nhi quận Hồng Bàng vẽ tranh theo sách, báo

16:34 12/04/2024

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, sáng 12-4, tại Vườn hoa Kim Đồng (Dải trung tâm thành phố), quận Hồng Bàng tổ chức hội thi thiếu nhi Hồng Bàng vẽ tranh theo sách, báo và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc; tổ chức trưng bày sách tại vườn hoa Kim Đồng. Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hồng Bàng đến dự.

 

Quang cảnh lễ khai mạc
Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân phát biểu khai mạc hội thi

Hội thi thiếu nhi quận Hồng Bàng vẽ tranh năm 2024 được tổ chức với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, thu hút sự tham gia của 64 học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận. Đây là học sinh có tác phẩm tốt, được các trường sơ tuyển và chọn lựa. là dịp để các em thiếu nhi thể hiện hiểu biết về lịch sử của thành phố, những nhân vật lịch sử, những di sản văn hóa, di sản thắng cảnh thiên nhiên được viết qua những trang sách, báo, qua các câu chuyện được nghe, đọc, đồng thời thể hiện năng khiếu hội họa của bản thân.

Gian trưng bày sách của học sinh Trường THCS Hồng Bàng
Thư viện tổng hợp thành phố tổ chức xe sách báo lưu động phục vụ học sinh 
Học sinh hào hứng đọc sách từ xe sách báo lưu động

Nhân dịp này, quận phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 nhằm khích lệ tinh thần đọc sách, tìm tòi và khám phá sách, giúp các em học sinh nhận thức được sự cần thiết và tầm quan trọng của thư viện trong học tập và rèn luyện, vai trò của việc đọc và làm việc theo sách báo.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông